Hà Nội: Thêm 10 ca nghi nhiễm, nhiều chung cư bị phong tỏa

Nhân viên y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu đô thị Goldmark City - Ảnh: Dantri

Hà Nội phong tỏa nhiều nơi, TP.HCM khuyến cáo người già hạn chế ra khỏi nhà

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện bằng được chiến lược vaccine

WHO cảnh báo "sự tiến hóa của virus" có thể bùng phát một đại dịch mới

Từ 12h00 ngày 25/5, Hà Nội dừng các cơ sở ăn uống, nhà hàng, tập trung đông người

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, tính đến 11h trưa 25/5, 8 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại Times City và Công ty T&T đã được lấy mẫu xét nghiệm ngày 24/5 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 25/5 (CDC Hà Nội thực hiện). Các trường hợp này bao gồm:

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng ghi nhận 2 bệnh nhân tại khu cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, nam bệnh nhân sinh năm 1961, từng đi khám tại Khoa Gan-Mật-Tụy, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều ngày 4/5. Trường hợp còn lại là F1 của BN3243, có tiếp xúc gần ngày 9/5.

Tính đến thời điểm này, chùm ca COVID-19 tại khu đô thị Times City và Công ty T&T đã có 26 bệnh nhân. Các ca mắc liên quan đến chùm ca bệnh này phân bố rải rác ở 10 quận huyện, bao gồm: Hoàng Mai (8), Thanh Xuân (5), Hai Bà Trưng (2), Đống Đa (4), Long Biên (2), Gia Lâm (1), Thanh Trì (1), Bắc Từ Liêm (1), Hà Đông (1), Cầu Giấy (1).

Từ ngày 24/5, chính quyền Hà Nội đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế với nhiều chung cư trên địa bàn sau khi ghi nhận ca nhiễm mới tại các địa điểm này.

Tại quận Bắc Từ Liêm, 4 tòa nhà ở khu đô thị Goldmark City bị phong tỏa “mềm” sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của BN5243, từng tham gia hỗ trợ tổ bầu cử phân luồng ngày 23/5. Lực lượng chức năng phun khử khuẩn sân chung cư R4A, tầng 23, các tầng chung cư liên quan F1, tạm thời đóng toàn bộ các cửa ra vào (4 cửa ô tô, 4 cửa ra vào xe máy, 6 hầm đường bộ).

Tại quận Thanh Xuân, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời tòa nhà 17T4 Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, từ tầng 1 đến tầng 17 với 123 căn hộ, do có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, đơn nguyên A, tòa nhà The Legend tại 109 Nguyễn Tuân, phường Nhân Chính cũng bị phong tỏa do có 1 ca dương tính người Trung Quốc cư trú tại đây.

Tại quận Hoàng Mai, lực lượng phòng chống dịch của phường Yên Sở phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ đơn nguyên 2 của tòa nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside tại 885 Tam Trinh. Ca nghi nhiễm sinh sống ở đây là nam, 31 tuổi, làm việc cùng tầng với BN5243 ở Công ty T&T.

Cũng tại quận Hoàng Mai, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời tại tòa A, phân khu The Zen ở Khu đô thị Gamuda Gardens, phường Trần Phú. Toàn bộ cư dân tại đây không được rời khỏi tòa nhà kể từ 18h ngày 24/5 cho đến khi có thông báo mới.

Mới đây nhất, sáng 25/5, liên quan đến 1 ca nghi nhiễm là F1 của BN5243, chính quyền phường Phúc La, quận Hà Đông đã dựng rào chắn, yêu cầu dừng hoạt động chợ Xanh và cách ly tòa nhà CT3B, khu đô thị Văn Quán. Theo điều tra dịch tễ, người này sống ở tầng 7, tòa nhà CT3B, từng đi chợ Xanh mua thực phẩm.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn