CDC Mỹ chấp thuận tiêm vaccine của Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi

Vaccine cho trẻ nhỏ được đóng trong lọ có nắp màu cam để tránh nhầm lẫn với lọ nắp màu tím dành cho người trưởng thành

Tiêm vaccine COVID-19 mũi 3: Kết hợp vaccine như thế nào?

Bộ Y tế phê duyệt 2 loại vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ em

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

Hà Nội lên phương án tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Sự chấp thuận được đưa ra sau khi Ủy ban cố vấn cho CDC quyết định vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer có thể được tiêm cho trẻ 5-11 tuổi. Quyết định đánh này dấu cơ hội đầu tiên để trẻ em Mỹ dưới 12 tuổi được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Các cố vấn cho biết lợi ích của việc chủng ngừa vượt trội so với rủi ro tiềm tàng.

Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky đã ký vào các khuyến nghị và tuyên bố rằng đây là một “bước quan trọng” trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi quyết định này là "bước tiến lớn”. “Điều này giúp các bậc cha mẹ kết thúc những tháng ngày lo lắng căng thẳng về con cái mình và giảm mức độ lây lan dịch bệnh từ trẻ em cho những người khác”, Tổng thống Biden cho biết.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng cho biết nước này có kế hoạch mở rộng quy mô phân phối vaccine lên hết công suất bắt đầu từ tuần tới. 

Bé gái được tiêm trong một thử nghiệm vaccine Pfizer/BioNTech

Theo các thử nghiệm, các mũi tiêm cho trẻ em của Pfizer có hiệu quả gần 91% trong việc ngăn ngừa COVID-19 ở trẻ em 5-11 tuổi. CDC cho biết vaccine được khuyến cáo tiêm cho trẻ em có các tác dụng phụ nhẹ và tương tự như ở người lớn. Tác dụng phụ phổ biến nhất là đau cánh tay.

Trước đó, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã phê duyệt tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổi.

Trẻ 5-11 tuổi sẽ được tiêm 2 mũi vaccine của Pfizer với liều nhỏ, các mũi tiêm cách nhau 3 tuần và sử dụng mũi tiêm nhỏ hơn.

Pfizer cuối tuần qua cũng đã bắt đầu chuyển hàng triệu liều vaccine cho trẻ nhỏ tới các bang. Vaccine cho trẻ được đóng trong lọ có nắp màu cam để tránh nhầm lẫn với lọ nắp màu tím dành cho người trưởng thành.

Cho đến nay, rất ít quốc gia đã cho phép tiêm vaccine Pfizer cho nhóm tuổi 5-11 này. Bahrain cũng đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID -19 của Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổi trong ngày 2/11.

Nguyễn An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội