Cà Mau không còn xã “vùng xanh”, Hà Nội lại tìm người liên quan đến F0

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 3/11

COVID-19 và những “vết thương tinh thần" trong đại dịch

Các nước “sống chung" an toàn với đại dịch COVID-19 như thế nào?

Nhiều địa phương nâng cấp độ dịch, có quy định gì mới?

6 chất kháng dinh dưỡng trong đậu, ngũ cốc và rau

- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Ba Đình (TP. Hà Nội) vừa có thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm có liên quan đến ca mắc COVID-19 sau khi phát hiện ca dướng tính trong cộng đồng. Chi tiết các địa điểm TẠI ĐÂY. Theo đó, tất cả những người từng đến các địa điểm liên quan đến F0 cần tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế gần nhất hoặc Trung tâm Y tế quận Ba Đình (Khoa kiểm soát dịch bệnh số điện thoại: 02438432113) hoặc gọi điện thoại đến CDC Hà Nội số 0969.082.115.

- Từ 0h ngày 3/11 thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) sẽ tạm dừng các hoạt động gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, chăm sóc sắc đẹp, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet, các hoạt động thể thao ngoài trời (bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…) cho đến khi có thông báo mới. Cùng thời gian, học sinh cả 3 cấp học trên địa bàn 7 xã, phường gồm: Các Sơn, Thanh Sơn, Trường Lâm, Hải Nhân, Định Hải, Ninh Hải và Hải Hòa sẽ tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch.

- Theo nguồn tin từ Zing.vn, từ 1/7-7/7, lực lượng y tế Quảng Ninh sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho gần 120.000 học sinh độ tuổi 12-17 tuổi để đảm bảo đạt 100% miễn dịch cộng đồng trong năm 2021.

- Từ 0h ngày 3/11, tỉnh Bình Thuận thiết lập chốt kiểm soát tại các xã, phường, thị trấn "vùng đỏ, vùng cam" để quản lý việc ra, vào của người dân. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Trước tình hình dịch bệnh tăng mạnh và lây lan nhanh trên địa bàn, ngành y tế Cần Thơ đã kích hoạt thêm các bệnh viện điều trị COVID-19; Tổ chức việc thu dung điều trị bệnh nhân theo mô hình tháp 3 tầng với 3.470 giường bệnh. Ngành y tế thành phố cũng đang kiến nghị với Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố thống nhất chủ trương cho phép thực hiện thí điểm cách ly F1, F0 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Toàn bộ 101 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cà Mau đều đã chuyển cấp độ dịch thành cấp 2 trở lên. Theo đó, chiều 2/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau đã họp khẩn cùng tất cả các xã, phường, thị trấn để đưa ra các phương án ứng phó. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Đến nay, có 12 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Hưng Yên, Điện Biên, Hòa Bình, Bắc Kạn.

- Do mưa lớn kéo dài, khiến bãi rác Nam Sơn (bãi rác lớn nhất Hà Nội) ở huyện Sóc Sơn gặp sự cố tràn nước rỉ rác và buộc phải tạm dừng tiếp nhận chôn lấp rác từ ngày 2/11 để khắc phục sự cố. Trong ngày, Sở Xây dựng Hà Nội đã lên phương án đưa rác thải ở 17 quận, huyện của Hà Nội về Khu xử lý Xuân Sơn và Nhà máy điện rác Sóc Sơn. Một số nơi phải thực hiện lưu chứa rác tại địa bàn. Nếu sự cố không được khắc phục sớm thì nguy cơ Thủ đô sẽ “bốc mùi” trong những ngày tới đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho người dân vùng lân cận.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội