Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

Bản tin dịch COVID-19 ngày 29/10 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 4.899 ca mắc mới

Những thông tin cần biết khi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

"Chưa tiêm phủ được vaccine trẻ em thì không nên mở cửa trường học"

Hà Nội lên phương án tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

WHO: Cần 23,4 tỷ USD để “dập” dịch COVID-19 trong 12 tháng tới

- Theo hướng dẫn ban hành tại quyết định số 5002/QĐ-BYT, trẻ đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 ngay là khi trẻ không có điểm bất thường và không có chống chỉ định tiêm vaccine theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Chống chỉ định tiêm vaccine cùng loại khi tiền sử rõ ràng phản vệ với vaccine phòng COVID-19 lần trước hoặc các thành phần của vaccine.

Trì hoãn tiêm chủng cho trẻ khi đang mắc bệnh cấp tính, mạn tính tiến triển. Thận trọng tiêm chủng cho trẻ khi có tiền sử dị ứng với bất kỳ dị nguyên nào; Rối loạn tri giác, rối loạn hành vi.

- Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 29/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận tổng số 47 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 6 ca cộng đồng. Ổ dịch liên quan đến huyện Quốc Oai từ ngày 24/10 đến nay ghi nhận tổng số 65 ca dương tính, là 1 trong những “điểm nóng” tại Hà Nội.

UBND huyện Quốc Oai xác định toàn huyện Quốc Oai ở cấp 2 (màu vàng), trong đó, thị trấn Quốc Oai được xác định ở cấp 4, tương đường với nguy cơ rất cao.

- Hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục & Đào tạo và Sở Y tế Hà Nội về công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh quay trở lại trường học cung cấp bộ 16 tiêu chí đánh giá. Trường học đạt từ 8 tiêu chí trở lên được phép hoạt động trở lại. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Ông Đỗ Công Anh - Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, dự kiến tới ngày 1/11, ứng dụng PC-COVID sẽ chính thức đồng nhất, sử dụng trên cả nước và là ứng dụng quét mã QR duy nhất.

- Theo VOV, TP. Nam Định (tỉnh Nam Định) yêu cầu người dân trên địa bàn không ra khỏi nhà sau 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, trừ trường hợp cần thiết như làm nhiệm vụ, cấp cứu, lao động sản xuất... Người dân cũng được yêu cầu giảm quy mô tổ chức đám cưới, đám tang, đám giỗ, không mời người từ các tỉnh, thành phố khác, huyện khác trong tỉnh tham dự.

- Sở Y tế Bình Dương lên kế hoạch tiêm chủng cho trẻ 15-17 tuổi từ ngày 31/10 đến 1/11 với vaccine phòng COVID-19 của Pfizer. Trẻ sẽ đăng ký tại trường học, trường hợp không đi học đăng ký tại Trung tâm y tế huyện, thành phố, thị xã hoặc xã, phường nơi cư trú.

- Hiện tại, TP.HCM đã cho phép dịch vụ nhà hàng ăn uống mở bán tại chỗ, đảm bảo công suất đón khách không quá 50% và chỉ được hoạt động tới 21h. Riêng hai địa phương là quận 7 và TP. Thủ Đức được thí điểm bán đồ uống có cồn khi mở bán tại chỗ.

- UBND tỉnh Long An đã đề xuất Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thống nhất việc chuyển 300.000 liều AstraZeneca cho 3 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Đồng Tháp (mỗi tỉnh 100.000 liều) để phục vụ nhu cầu tiêm chủng ở các địa phương này. Hiện Long An ở cấp độ 1 về dịch COVID-19, 100% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine mũi 1.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn