Kiểm soát bệnh trầm cảm như thế nào khi không dùng thuốc?

Không nên bỏ dùng thuốc chống trầm cảm một cách đột ngột

Người có cá tính mạnh lại dễ bị mắc bệnh trầm cảm

Thuốc trầm cảm giảm ham muốn

Ăn đúng, uống chuẩn để giảm stress

Thực hư thuốc kích thích mọc mi siêu tốc

Dùng nước tăng lực, học sinh dễ tìm đến chất kích thích

TS. BS Peter Hibberd - Bác sỹ phẫu thuật, cấp cứu, chuyên gia tư vấn, thành viên Viện nghiên cứu y học Mỹ, trả lời:

Nếu bạn có kế hoạch dừng sử dụng thuốc chống trầm cảm, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ và bỏ thuốc từ từ. Đừng bỏ thuốc đột ngột chỉ trong một ngày chỉ vì những dấu hiệu của bệnh trầm cảm có vẻ đang biến mất trong khi thực tế nó có thể tái diễn.

Theo tìm hiểu của tôi, rất nhiều bệnh nhân bị trầm cảm tìm đến yoga, thiền, tìm và trị liệu qua những buổi nói chuyện với bác sỹ tâm lý để giảm bớt căng thẳng. Bên cạnh đó, bạn nên cố gắng tránh các chất kích thích như cà phê và thuốc ngủ.

Hầu hết chúng ta đều từng bị trầm cảm ở một giai đoạn nào đó trong cuộc sống. Việc dừng thuốc chống trầm cảm cần được xem xét một cách cẩn thận sau khi tham khảo ý kiến bác sỹ. Bạn hãy nói chuyện với bác sỹ, tốt nhất là bác sỹ tâm thần về các lựa chọn của mình.

Chúc bạn may mắn!

Mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ có nên dùng TPCN? - Ảnh 1TS. BS Peter Hibberd là bác sỹ cấp cứu, bác sỹ phẫu thuật và chuyên gia tư vấn sức khỏe được chứng nhận bởi Hội đồng Y khoa Cấp cứu Hoa Kỳ (ABEM). Ông cũng là một thành viên của Viện Bác sỹ Gia đình Mỹ (AAFP), là thành viên tích cực của các trường Đại học Y cấp cứu của Mỹ. Đồng thời, ông là nghiên cứu sinh của Viện nghiên cứu Y học Mỹ. Trong 28 năm hành nghề y, TS.BS Hibberd đã giành được nhiều chứng chỉ, giải thưởng quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị