Ăn gì để da và tóc khỏe mạnh hơn trong mùa Đông?

Mùa Đông là thời điểm làn da và mái tóc xuất hiện nhiều vấn đề

3 nguyên nhân hàng đầu khiến da khô vào mùa Đông

Đẹp da, khỏe tóc bằng cách ăn bông cải xanh!

Da khô vào mùa Đông nên ăn uống như thế nào?

Thực hư tắm với sữa để làm đẹp da

Chế độ ăn uống giúp tóc chắc khỏe vào mùa Đông

- Protein là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất đối với mái tóc. Chế độ ăn uống có lượng protein cao với các loại thực phẩm như chuối, trứng, sữa... rất có lợi cho mái tóc.

- Vitamin A chịu trách nhiệm cho mái tóc khỏe mạnh. Nó có thể giúp chống rụng tóc và giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Bạn nên ăn các thực phẩm như bí ngô, cà rốt, cà chua, trứng và sản phẩm từ sữa... để bổ sung vitamin A.

- Kẽm cũng là một khoáng chất quan trọng giúp tóc chắc khỏe. Bạn nên ăn hạt vừng, hạt bí ngô, thịt gia cầm, đậu, hạt điều, sữa chua, hạnh nhân, đậu Hà Lan, đậu xanh, nấm...

- Thực phẩm giàu omega-3 như quả óc chó, hạt lanh và các loại cá... cũng giúp mái tóc chắc khỏe hơn.

Chế độ ăn uống giúp làn da khỏe mạnh vào mùa Đông

Chế độ ăn uống có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe làn da

- Thực phẩm giàu omega-3 như bơ, dầu olive, cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, hạt lanh... có thể "cấp cứu" cho các vấn đề về da thường gặp vào mua Đông như khô da và da nứt nẻ.

- Tiêu thụ thực phẩm giàu riboflavin như nấm, măng tây, rau diếp, rau bina, rau lá xanh, trứng, sữa chua, hạnh nhân, ngũ cốc và cá hồi... cũng giúp cung cấp thêm độ ẩm cho làn da vào mùa Đông.

- Bạn cũng nên ăn thực phẩm giàu niacin như nấm, cá ngừ, măng tây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu phộng và đậu lăng... trong mùa Đông để giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng nên uống nhiều nước và tập thể dục ngay cả khi trời lạnh. Tập thể dục tại nhà với các bài tập như yoga, chạy bộ... sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cả làn da và mái tóc của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng