Chạm tay lên mặt khiến da nhăn nheo: Khắc phục thế nào?

Chạm tay lên mặt - thói quen xấu khiến da nhăn nheo

Ánh sáng xanh có thể làm tăng tốc độ lão hóa da?

5 loại mặt nạ giúp làm săn chắc da tự nhiên

3 cách sử dụng nho để ngăn ngừa nếp nhăn trên da

Làm thế nào để làm mờ nếp nhăn dưới mắt, quanh mắt?

Joshua Zeichner - Giám đốc Nghiên cứu lâm sàng và Mỹ phẩm tại Khoa Da liễu của Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ) cho biết: “Việc chạm tay lên mặt thường xuyên và thói quen cọ xát da mặt có thể dẫn đến tổn thương collagen và thúc đẩy các nếp nhăn phát triển sớm”.

Dưới đây là những thói quen xấu đối với da mặt và cách khắc phục để ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn lão hóa sớm hiệu quả:

1. Dụi mắt

Làn da xung quanh mắt vốn rất mỏng và cực kỳ nhạy cảm. Việc dụi mắt quá nhiều có thể làm lớp da này ngày càng mỏng, chảy xệ và xuất hiện quầng thâm.

Cách khắc phục: Chỉ dùng 1 hoặc 2 ngón tay để nhẹ nhàng chà lên vùng da xung quanh mắt trong trường hợp mắt quá ngứa.

2. Xoa mũi

Cũng giống như đôi mắt, mũi cũng có thể dễ bị nhức hay ngứa. Chà xát mạnh ở vùng mũi có thể làm mỏng bề mặt da, gây ra các nếp nhăn xung quanh mũi và miệng. Nó cũng làm lây lan mầm bệnh lên da mặt, dẫn đến mụn trứng cá và một loạt các vấn đề khác.

Cách khắc phục: Nếu mũi bị ngứa, hãy dùng một chiếc khăn mềm và nhẹ nhàng xoa mũi.

3. Chà mạnh mí mắt khi tẩy trang vùng mắt

Tẩy trang là một bước cần thiết trong chăm sóc da. Tuy nhiên, việc chà quá mạnh lên vùng mí mắt khi tẩy trang có thể khiến các nếp nhăn đuôi mắt xuất hiện nhanh hơn.

Cách khắc phục: Mua sản phẩm tẩy trang dành riêng cho vùng mắt. Dùng tăm bông thấm sản phẩm tẩy trang rồi nhẹ nhàng quét lên vùng mí mắt để tẩy sạch lớp trang điểm.

4. Chống tay lên má, cằm

Thói quen này không chỉ lây lan các mầm bệnh, bụi bẩn và dầu từ bàn tay lên da mặt, mà còn có thể làm da nhăn nheo, mất sự đàn hồi. Tốt hơn hết, bạn hãy để tay xa khuôn mặt.

5. Thoa kem dưỡng mắt quá mạnh

Tương tự như trên, thoa kem dưỡng mắt quá mạnh cũng có thể khiến vùng da xung quanh mắt bị tổn thương, gây ra các nếp nhăn vĩnh viến.

Cách khắc phục: Khi thoa kem dưỡng mắt, bạn chỉ nên dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng vỗ vào da để kem dưỡng mắt thấm sâu.

Biết Tuốt H+ (Theo The Klog)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp