Chán “yêu” – Vì đâu nên nỗi?

Bạn cần biết nguyên nhân dẫn đến việc giảm ham muốn là do đâu để có những khắc phục phù hợp

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.2)

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.1)

Cắt bao quy đầu có cải thiện được chuyện "yêu"?

Nàng có giỏi chuyện yêu?

Giờ vàng cho chuyện yêu thăng hoa

Phim “nóng” và thủ dâm

Xem phim sex và thủ dâm quá thường xuyên có thể làm ham muốn phòng the bị tụt giảm vì trong quá trình xem phim ảnh không lành mạnh, cơ thể cũng giải phóng ra hormone dopamine - vốn có liên quan đến cảm giác thỏa mãn trong chuyện gối chăn. Do đó, nếu tình trạng này xảy ra quá thường xuyên, não bộ sẽ ngừng phản ứng lại với những kích thích về “chuyện ấy”, khiến bạn khó có cảm hứng yêu đương hơn.

Xem phim nóng và thủ dâm quá thường xuyên dẫn đến việc giảm ham muốn trong chuyện chăn gối

Stress

Nguyên nhân hàng đầu và phổ biến dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục là stress. Căng thẳng có thể đến với bất cứ ai, như khi gặp những điều phiền phức, không thể giải tỏa trong cuộc sống, công việc hay các mối quan hệ. Để giải quyết vấn đề này, người đàn ông cần nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, tích cực.

Trầm cảm

Nếu mắc bệnh trầm cảm, không chỉ có phụ nữ mà cả nam giới cũng suy giảm nhu cầu tình dục. Khi người bệnh lâm vào tình trạng mệt mỏi về tinh thần, cảm xúc ủ rũ chán trường bủa vây... đó là khi hệ thần kinh thực vật của họ bị rối loạn, suy giảm, điều này dẫn đến việc không muốn quan hệ tình dục, phải trị tận gốc các triệu chứng trầm cảm từ cả tâm lý và thực thể mới giải quyết được vấn đề.

Stress, trầm cảm là nguyên nhân gây giảm ham muốn ở cả nam và nữ

Thói quen dẫn đến sự nhàm chán

Sự nhàm chán là một trong những “kẻ thù” giấu mặt của ham muốn tình dục. Những hành động lặp đi lặp lại sẽ khiến các cuộc “yêu” trở nên tẻ nhạt và không còn lôi cuốn, hấp dẫn những người trong cuộc nữa. Bạn nên thử những điều mới mẻ hơn trong phòng ngủ, cố gắng hướng đến những điều mà “đối tác” thích và trao đổi với nhau để chàng hỗ trợ bạn trong kế hoạch thay đổi không khí phòng the.

Do đối tác

Đối với cả nam và nữ, đối tác có ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu quan hệ tình dục. Nếu một người gặp phải các trục trặc từ đối tác như bị phản bội, thiếu sự giao tiếp, mất niềm tin... thì ham muốn của họ sẽ suy giảm. Việc không còn cảm giác muốn quan hệ với người phối ngẫu của mình ở phụ nữ thường nặng nề hơn đàn ông vì tâm lý phụ nữ phức tạp hơn. Tuy nhiên, điều này vẫn xảy ra ở cả nam giới, nó tác động tới người trẻ mạnh hơn người lớn tuổi.

Nếu giữa hai người gặp trục trặc về tình cảm, tâm lý thì họ cũng không có hứng thú với chuyện phòng the

Do thiếu ngủ

Nếu suy giảm ham muốn tình dục, lý do đầu tiên mà người đàn ông nên nghĩ đến là xem liệu mình có bị mất ngủ hay không, hay gặp những vấn đề của giấc ngủ như mơ mộng, ngủ không yên hoặc bi chứng ngưng thở khi ngủ... Tất cả đều ảnh hưởng tới nhu cầu tình dục của bạn. 

Những đứa con

Không hạnh phúc nào bằng khi bạn có con, nhưng niềm vui làm cha lại chính là cản trở bạn, làm mất ham muốn tình dục của bạn. Hãy tìm một người hỗ trợ cho 2 bạn để giảm gánh nặng con cái trên vai và tận hưởng cuộc sống hoặc vợ chồng có thể “tranh thủ” trong thời gian ngủ của con.

Không nhìn thấy hình ảnh gợi cảm

Một nghiên cứu trên những người đàn ông được nhìn ngắm phụ nữ đẹp, nhóm khác nhìn những hình ảnh quen thuộc của bạn tình của mình. Nhóm được nhìn ngắm phụ nữ đẹp có cảm giác ham muốn mạnh mẽ hơn nhóm kia. Đó chính là nhu cầu được yêu bằng mắt của phái mạnh. Họ sẽ cảm thấy có cảm xúc và ham muốn được đẩy lên cao nếu đối tác của họ có một cơ thể gợi cảm, quyến rũ.

Một nghiên cứu cho thấy khi những người đàn ông được ngắm phụ nữ đẹp có ham muốn cao hơn

Tự ti về “cậu nhỏ”

Đa phần các lo lắng của đàn ông trong hoạt động tình dục là bị rối loạn chức năng cương dương (ED). Nếu một người càng có tâm trạng lo lắng về “cậu bé” của mình thì càng làm giảm ham muốn, việc đi đến đích trong hoạt động tình dục của họ càng khó khăn.

Thiếu gần gũi

Nếu đời sống tình dục của bạn thiếu việc giao tiếp gần gũi với nhau, lâu dần sẽ trở nên nhàm chán. Hãy dành nhiều thời gian để nói chuyện, chia sẻ, làm những việc không liên quan đến tình dục cùng nhau để tăng cường mối quan hệ, sự thấu hiểu lẫn nhau. Tất cả sẽ thúc đẩy những ham muốn tình dục của người bạn đời.

Chu kỳ kinh nguyệt

Các chuyên gia sức khỏe tin rằng ham muốn tình dục ở nữ giới tăng lên hay hạ xuống có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Với nhiều người, thời điểm giữa chu kỳ (thời điểm rụng trứng), khi cả nồng độ estrogen và testosterone cùng tăng cao sẽ thúc đẩy ham muốn tình dục và làm tăng độ nhạy cảm để thỏa mãn nhu cầu.

Thời gian trong ngày

Thời gian trong ngày có thể ảnh hưởng đến "chuyện ấy". Một số cặp vợ chồng thích quan hệ vào buổi sáng bởi với họ đây là thời điểm lý tưởng nhất sau khi họ đã được nghỉ ngơi đầy đủ. Trong khi đó với một số người, quan hệ tình dục vào buổi tối là thích hợp nhất… hoặc có trường hợp vợ thích chuyện ấy lúc nửa đêm, còn chồng lại thích buổi trưa…

Dù ở thời điểm nào, chỉ cần cả hai thấy hứng thú là được và quan trọng là cố gắng giải quyết mọi chuyện linh hoạt và cùng thử những thời khắc khác nhau trong ngày để tìm ra tiếng nói chung.

Thực phẩm

Đã có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh những gì bạn tiêu thụ có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục. Hàu, rượu sâm banh, sô cô la đen từ lâu đã gắn liền với ý nghĩa lãng mạn và chúng thực sự phát huy tác dụng khi lên giường. Theo Tạp chí Y học tình dục, phụ nữ tiêu thụ ít nhất một thỏi sô cô la hằng ngày có ham muốn đáng kể và chức năng tình dục cũng tốt hơn so với những người không ăn.

Công nghệ

Điện thoại di động, máy tính bảng, trò chơi điện tử… cực kỳ có hại cho đời sống tình dục. Ngay cả khi bạn không có ý định trả lời điện thoại, nhưng tiếng chuông reo hay tiếng bíp của trò chơi cũng có thể gây mất tập trung. Não đã được huấn luyện để phản ứng với những âm thanh của các thiết bị công nghệ, và cuộc yêu sẽ mất hứng nếu như không loại bỏ chúng ngay từ đầu.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất nói chung giúp cải thiện đời sống tình dục. Khi cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng, chuyện “yêu” cũng được cải thiện đáng kể. Theo các chuyên gia tình dục, các adrenaline và hormone xúc cảm khác được kích hoạt do tập thể dục có tác dụng giúp thúc đẩy ham muốn tình dục.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) phát hiện ra rằng đàn ông trung niên chỉ cần tập thể dục 3 lần trong 1 tuần, mỗi lần khoảng 1 tiếng đồng hồ có thể cải thiện chức năng tình dục, giúp việc quan hệ thường xuyên hơn cũng như khả năng đạt cực khoái và thỏa mãn tình dục tốt hơn.

Thuốc

Một vấn đề lớn mà nhiều người không nhận ra là một số loại thuốc họ hoặc đối tác đang dùng có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chăn gối. Đã có nhiều báo cáo cảnh báo rằng thuốc chống trầm cảm gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, và rất nhiều người trong chúng ta không nhận ra rằng nhiều loại thuốc khác cũng có thể có tác dụng tương tự.

Ít ai biết rằng thuốc chính là một "thủ phạm giấu mặt" cản trở chuyện "yêu"

Thuốc lá

Nghiên cứu cho thấy nicotine có liên quan đến việc làm giảm phản ứng kích thích tình dục ở cả nam và nữ. Trong trường hợp bạn hoặc đối tác muốn cải thiện đời sống tình dục, cần bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ.

Bảo Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn