Chào giải tưng bừng, U23 Việt Nam thách thức phần còn lại của ĐNÁ

U23 Việt Nam có màn ra quân mãn nhãn với chiến thắng 7 sao - Ảnh: VFF

Thắng sát nút Myanmar, U23 Việt Nam thẳng tiến vào VCK U23 châu Á 2022

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

ĐT Việt Nam sự thay đổi mới chỉ ở hình thức

Được cho sẽ là một trận đấu khó khăn khi đối thủ U23 Singapore không hề yếu, thế nhưng màn ra mắt của thầy trò HLV Đinh Thế Nam lại quá dễ dàng và hoàn hảo. Thua kém hơn đối thủ rõ ràng về mặt thể hình, tuy nhiên U23 Vietj Nam lại trội hơn hẳn về cách chơi bóng, chiến thuật cũng như kỹ thuật cá nhân.

U23 Singapore cho thấy quyết tâm và nỗ lực rất cao khi chỉ chịu thua U23 Thái Lan 1-3. Nhưng trước U23 Việt Nam, họ dường như lại là một đội bóng khác hẳn, mong manh, yếu đuối và không có bản lĩnh. To cao hơn hẳn nhưng lại luôn thua trong những tình huống tranh chấp tay đôi hay lựa chọn điểm rơi và cản phá bóng.

Trước một U23 Việt Nam chơi chặt chẽ, tích cực pressing và chuyển trạng thái rất nhanh, các “chú sư tử non” Singapore liên tục để lộ các sơ hở và buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn. tuy nhiên dù có làm cách gì đi nữa, họ cũng không đứng vững được trước sức tấn công mạnh mẽ và đa dạng của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại một U23 Singapore to cao nhưng vụng về - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại một U23 Singapore to cao nhưng vụng về - Ảnh: VFF

Ngay trong hiệp một, lối chơi linh hoạt và tấn công sắc sảo, chỉ mất 4 phút để U23 Việt Nam có được bàn mở tỷ số do công của Văn Tùng sau nỗ lực đi bóng và chuyền đẹp của Dụng Quang Nho. Cho đến khi hiệp một khép lại, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã có 3 bàn thắng trong khi đối thủ hoàn toàn bất lực.

Trong hiệp 2, mọi thứ còn dễ dàng hơn cho U23 Việt Nam khi U23 Việt Nam nhận một thẻ đỏ. Chơi hơn người, đá lấn lướt, các bàn thắng liên tục đến với đội bóng áo trắng. Cầu thủ hay nhất trận là Dụng Quang Nho mở màn bằng một bàn thắng không thể dễ dàng hơn. Tiếp đó lần lượt là Ngọc Thắng, Thanh Khôi và Tiến Long ghi bàn ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam.

Với trận thắng đậm đà này, U23 Việt Nam đã vươn lên vượt qua Thái Lan để dẫn đầu bảng C nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Đồng thời chiến thắng 7 sao này cũng có thể xem là lười thách thức của thầy trò HLV Đinh Thế Nam với phần còn lại của giải đấu.

Có thể U23 Singapore quá yếu nhưng phải thừa nhận U23 Việt Nam nổi trội hơn hẳn đối thủ trên mọi phương diện. Khâu đáng lo nhất của các ĐT Việt Nam là dứt điểm cũng đã được các cầu thủ áo trắng thực hiện rất tốt. Vẫn còn một số điều cần phải cải thiện như tránh sự rườm ra và chuyền bóng tốt hơn, nhưng U23 Việt Nam đã phần nào cho thấy được chất lượng của mình. Trận đấu với U23 Thái Lan vào ngày 22/2 tới đây sẽ là dịp để học trò của HLV Đinh Thế Nam khẳng định chắc chắn hơn nữa năng lực và bản lĩnh.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe