Chất cấm 'ẩn mình' trong kem dưỡng da-ngừa mụn

Mỹ: Kem dưỡng trắng chứa hàm lượng thủy ngân cao

Tự chế kem dưỡng da mùa đông

Kem dưỡng trắng gây ung thư, mù mắt

Kem dưỡng trắng da Senqi Night Cream SPF 30

Theo đó, trong kết quả kiểm nghiệm mẫu mỹ phẩm lấy tại nhà thuốc Phương Chính (169 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội) Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương phát hiện mẫu mỹ phẩm Kem dưỡng da-ngừa mụn B2 về có chứa chất Fluocinolon acetonid. Fluocinolon là chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm.

Với sai phạm nêu trên, Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty cổ phần mỹ phẩm Quốc Anh phải thu hồi lô mỹ phầm không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên trên toàn quốc. Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

 


Kem dưỡng da-ngừa mụn của Công ty Quốc Anh bị thu hồi vì chứa chất độc hạ

Việc sản phẩm kem dưỡng da-ngừa mụn B2 chứa chất cấm ảnh hưởng tới sức khỏe thực sự là một hồi chuông cảnh báo với những chị em đang ấp ủ hy vọng có được làn da trắng hồng không có mụn bằng mọi cách. Các loại sản phẩm trắng da, ngừa mụn thường có tác dụng làm co mạch tức thì, gây hiệu ứng trắng da nhanh nhưng chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn, lại có hại cho cơ thể. Sản phẩm làm trắng da càng “siêu tốc” bao nhiêu càng nguy hiểm bấy nhiêu.

Được biết, tiền thân Công ty cổ phần mỹ phẩm Quốc Anh là cơ sở chế biến mỹ phẩm Vĩnh Tân, Tuy Phong, Bình Thuận. Năm 2013, cơ sở chế biến mỹ phẩm Vĩnh Tân đã từng bị Sở Y tế Bình Thuận rút lại số tiếp nhận Phiếu công bố mỹ phẩm do cơ sở không đảm đáp ứng yêu cầu GMP (tiêu chuẩn về sản xuất tốt ).

Fluocinolon acetonid là một corticosteroid tổng hợp nguyên tử fluor gắn vào nhân steroid. Khi bôi fluocinolon lên da thì corticosteroid có trong thuốc sẽ làm giảm sức chống đỡ của da, làm da bị nhiễm khuẩn nặng thêm. Nếu tự ý dùng kéo dài sẽ bị teo da, các miệng tiết bã nhờn bị co lại bít kín tuyến bã, khiến bã nhờn đùn lại ở mặt da thành mụn lấm tấm, nặng hơn nữa là bị sạm đen. Độ độc của fluocinolon còn cao hơn độ độc của dexamethason (trong một số biệt dược) nên các bác sỹ khuyên người tiêu dùng nên hạn chế sử dụng sản phẩm chứa Fluocinolon acetonid.

Thùy Trang ( H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp