Đã bị ung thư đừng bổ sung chất chống oxy hóa

Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa không dành cho bệnh nhân ung thư

Tại sao chất chống oxy hóa tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

"Ung thư da ác tính không nên bổ sung chất chống oxy hóa!"

10 loại gia vị không ăn thì phí cả đời

Top thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin C

Các gốc tự do trong cơ thể sinh ra trong các hoạt động của cơ thể có khả năng phá hủy các DNA của con người. Các DNA (gene) bị phá hủy khiến cho các tế bào bị đột biến, phát triển không ngừng và bất tử, tạo khối u chèn ép các cơ quan trong cơ thể, dẫn đến tử vong.

Tế bào ung thư sẽ phát triển nhanh gấp đôi khi bệnh nhân sử dụng các chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa được biết đến với khả năng chống oxy hóa các gốc tự do khiến chúng không còn khả năng gây hại, nhưng đó là với những người chưa bị ung thư. Vậy đối với những người bị ung thư, vai trò của chất chống oxy hóa là gì?

Trong một nghiên cứu của Học viện Sahlgrenska, Đại học Gothenburg (Thụy Điển), các chất chống oxy hóa làm tăng gấp đôi tốc độ phát triển của khối u ác tính di căn ở chuột, đặc biệt là ung thư phổi.

Đối với nhóm chuột bị ung thư da, “các khối u ác tính không bị tác động nhưng khả năng di căn khối u lại tăng lên”, GS. Bergo – tác giả nghiên cứu, Đại học Gothenburg cho biết.

Sau khi thực hiện nghiên cứu trên các nhóm bệnh ung thư khác nhau, các nhà khoa học Thụy Điển đã đưa ra kết luận, chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi gốc tự do nhưng người bị ung thư nên tránh các loại thực phẩm chức năng bổ sung chất chống oxy hóa, làm chậm lại các tác hại của ung thư với cơ thể.

Tiêu Bắc H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư