Nấm chứa “chìa khóa” giúp khắc phục tình trạng tiền sản giật?

Tiền sản giật có thể làm tăng nguy cơ sinh non, sinh con thiếu cân…

Giảm nguy cơ tiền sản giật khi mang thai nhờ ăn nhiều thực phẩm này

Giải mã mối liên hệ giữa tiền sản giật và quá trình mang thai

Bà bầu uống aspirin giúp giảm nguy cơ tiền sản giật?

Xét nghiệm mới giúp phát hiện sớm nguy cơ tiền sản giật và sinh non

Tiền sản giật thường xảy ra trong 3 tháng cuối thai kỳ với ba triệu chứng chính là tăng huyết áp, protein trong nước tiểu cao và phù nề. Tình trạng này có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi. May mắn là một nghiên cứu mới đầu năm 2020 đã chỉ ra rằng, một chất chống oxy hóa trong nấm có thể hỗ trợ điều trị các triệu chứng phổ biến của tiền sản giật.

Nghiên cứu trên chuột

Chất chống oxy hóa trong nấm có thể giúp hạ đường huyết cho bà bầu

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Heart Association (Mỹ), các tác giả nghiên cứu đã tiến hành theo dõi các con chuột mang thai bị tiền sản giật. Họ cho một nhóm chuột dùng L-ergothioneine, một hợp chất được chiết xuất từ ​​nấm để hỗ trợ điều trị tiền sản giật.

Khi so sánh với nhóm đối chứng, các nhà khoa học nhận thấy hợp chất này có hiệu quả trong trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng tiền sản giật. Cụ thể, L-ergothioneine không chỉ làm hạ huyết áp mà còn giúp tăng cường sức khỏe theo nhiều cách khác.

Tác giả nghiên cứu chính, TS.Cathal McCarthy cho biết: "L-ergothioneine là một chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, bổ sung L-ergothioneine có thể giúp hạ huyết áp, thúc đẩy sự tăng trưởng bình thường của thai nhi và làm giảm sản sinh các chất gây hại từ nhau thai do ảnh hưởng của tiền sản giật”.

Khi một người Phụ nữ bị tiền sản giật, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến cả thai nhi. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tiền sản giật có thể đe dọa tính mạng của cả mẹ và con.

Bổ sung L-ergothioneine thế nào?

Hiện các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu thêm, nhằm tìm hiểu hiệu quả của việc bổ sung L-ergothioneine trên người trong việc hỗ trợ điều trị tiền sản giật. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng đang tìm cách chiết xuất, tổng hợp L-ergothioneine để có thể dễ dàng bổ sung trong tương lai.

Trước mắt, mẹ bầu có thể tích cực ăn nấm để phòng ngừa tiền sản giật. Bạn cũng nên hạn chế ăn nhiều muối, tập thể dục đều đặn, vừa sức… để hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch