Bà bầu uống aspirin giúp giảm nguy cơ tiền sản giật?

Phụ nữ có thai uống aspirin giúp giảm nguy cơ tiền sản giật

Xét nghiệm mới giúp phát hiện sớm nguy cơ tiền sản giật và sinh non

Bà bầu uống aspirin làm giảm nguy cơ tiền sản giật, sinh non

Tiền sản giật làm tăng nguy cơ đột quỵ sau sinh ở phụ nữ có thai

Tiền sản giật khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ bệnh về mắt

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Pittsburgh (Mỹ) đã phân tích thông tin của 1.020 phụ nữ mang thai từ năm 1989 - 1992. Theo đó, tất cả những người trong nghiên cứu đều đã có tiền sử bị tăng huyết áp, và được yêu cầu uống khoảng 60mg aspirin mỗi ngày (thấp hơn so với liều trung bình là 81 - 160mg/ngày).

Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc uống aspirin liều thấp mỗi ngày có thể giúp làm giảm tới gần 40% nguy cơ tiền sản ở phụ nữ có thai.

Các nhà khoa học cho biết, tiền sản giật là một biến chứng phổ biến ảnh hưởng đến khoảng 1/3 phụ nữ mang thai ở Mỹ, và có liên quan tới 15% số ca tự vong ở phụ nữ có thai trên toàn thế giới.

Aspirin được cho là có khả năng cải thiện lưu lượng máu và làm giảm nguy cơ tắc nghẽn, từ đó có tác dụng ngăn ngừa tiền sản giật.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa biến chứng, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, phát hiện này có thể mang lại những biện pháp hiệu quả hơn trong việc phòng ngừa biến chứng trong thai kỳ.

Tuy nhiên, họ cũng khuyến cáo sẽ cần thực hiện thêm các nghiên cứu sâu hơn trước khi có đủ bằng chứng để đưa ra khuyến cáo cụ thể.

Các phát hiện được công bố trên Tạp chí Hypertension

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp