Chỉ số acid uric là 400µmol/l có dễ dẫn đến bệnh gout?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Ngón chân sưng, đỏ liệu có phải dấu hiệu bệnh gout?

Cách dùng muối Epsom để giảm đau do bệnh gout

Vì sao ăn uống kiêng khem đầy đủ mà vẫn bị tái phát gout?

Ăn bánh mì nướng cùng đậu giúp giảm cơn đau do bệnh gout

Ảnh hưởng của acid citric tới người bệnh gout là gì?

Chào bạn Thanh Lâm!

Phần lớn acid uric trong máu ở dạng tự do, chỉ khoảng < 4% gắn với protein huyết thanh. Nồng độ acid uric máu trung bình ở nam: 5,1 ± 1,0 mg/dl (420 μmol/lít). Khi nồng độ acid uric máu tăng cao vượt ngưỡng cho phép thì sẽ được chẩn đoán là mắc hội chứng acid uric máu cao. Acid uric máu cao là nguyên nhân gây lắng đọng muối urat tại các khớp xương và dẫn tới bệnh gout. Với chỉ số acid uric của bạn như trên thì vẫn ở ngưỡng cho phép.

Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán mắc gout nếu tìm thấy tinh thể muối urat tại dịch khớp hoặc hạt tophi, hay tiền sử đã từng mắc ít nhất 1 cơn gout cấp chứ không chỉ dựa vào chỉ số acid uric máu cao. Các triệu chứng báo hiệu cơn gout cấp bao gồm: Tình trạng viêm khớp xuất hiện đột ngột vào ban đêm, bệnh nhân thức dậy vì đau ở khớp, thường là khớp bàn - ngón chân cái (60 - 70% ), khớp sưng to, đỏ, phù nề, căng bóng, nóng, đau dữ dội và ngày càng tăng, va chạm nhẹ cũng rất đau, các khớp tổn thương do bệnh thường gặp tại bàn chân, cổ chân, đầu gối, bàn tay, cổ tay, khuỷu, hiếm thấy ở khớp háng, vai, cột sống. Lúc đầu, người bệnh chỉ viêm một khớp, sau đó có thể viêm nhiều khớp. Do đó, nếu bạn thấy ngón chân sưng, đỏ và đau thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh gout. Bạn nên đi khám chuyên khoa cơ xương khớp để có chẩn đoán chính xác nhất.

Các khớp tổn thương do bệnh gout thường gặp tại bàn chân, cổ chân, đầu gối, bàn tay, cổ tay, khuỷu tay...

Đồng thời, bạn cần chú ý trong chế độ ăn uống và sinh hoạt: Nên hạn chế các thực phẩm giàu chất đạm, hạn chế đồ uống có gas, cồn và thuốc lá; thường xuyên vận động để tăng cường chuyển hóa và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Để phòng ngừa bệnh gout, bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học thì một giải pháp mà bạn có thể áp dụng là dùng sản phẩm thảo dược an toàn, hiệu quả bền vững. Trong dòng sản phẩm thiên nhiên giúp hỗ trợ và phòng ngừa gout trên thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong. Đây là sản phẩm đi đầu trong dòng sản phẩm thảo dược giúp tăng đào thải acid uric, tăng cường chức năng gan, thận, giúp giảm viêm, giảm sưng tại các khớp xương, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. sản phẩm có thành phần thảo dược nên rất an toàn cho sức khỏe, bạn nên dùng theo liệu trình 3-6 tháng.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Nguyễn Dịu 

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp