4 triệu chứng cảnh báo bệnh máu nhiễm mỡ

Máu nhiễm mỡ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh

5 vấn đề sức khỏe liên quan đến máu nhiễm mỡ

Những dấu hiệu cảnh báo máu nhiễm mỡ bạn không nên bỏ qua

Máu nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Vì sao những người ăn chay vẫn bị máu nhiễm mỡ?

Máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ là tình trạng các chỉ số mỡ máu trong cơ thể cao vượt ngưỡng bình thường. Để biết có bị mỡ máu cao hay không, bạn cần thực hiện xét nghiệm máu để tìm ra 4 chỉ số sau:

- Cholesterol toàn phần là tổng của LDL-cholesterol + HDL-cholesterol + cholesterol (Triglyceride x 0,20). Nếu chỉ số này > 5,2 mmol/L sẽ bắt đầu gây hại cho sức khỏe.

- HDL-cholesterol: Lipoprotein tỷ trọng cao, tốt cho cơ thể. Chỉ số này luôn phải > 1,3 mmol/L để đảm bảo sức khỏe.

- LDL-cholesterol: Lipoprotein tỷ trọng thấp, có hại cho cơ thể. Chỉ số này > 3,3 mmol/L là cao.

- Triglycerid (chất béo trung tính): Nếu chỉ số này > 2,2 mmol/L sẽ gây hại cho cơ thể. 

4 triệu chứng điển hình của máu nhiễm mỡ

Việc nhận biết chính xác các triệu chứng máu nhiễm mỡ là “chìa khóa” giúp rút ngắn phác đồ điều trị. Cụ thể, khi bị máu nhiễm mỡ, người bệnh sẽ thấy 4 dấu hiệu điển hình sau:

Sưng và tê chân tay

Sưng và tê ở chân tay là một trong những triệu chứng ban đầu của mỡ máu cao. Phản ứng này xảy ra bởi vì chất béo tích lũy ngăn ngừa lưu thông máu, khiến việc cung cấp oxy cũng như chất dinh dưỡng cho cơ bắp bị sụt giảm, dẫn đến sưng và tê chân, tay.

Đau ngực

Máu nhiễm mỡ gây ra những cơn đau thắt ngực trong thời gian ngắn, nhưng lại tái diễn bất cứ lúc nào, hoặc người bệnh có cảm giác khó chịu ở vùng ngực như bị đè nặng, bóp nghẹt, đầy tức, kéo dài từ vài phút đến vài chục phút.

 Máu nhiễm mỡ gây ra những cơn đau thắt ngực

Tình trạng da

Phát ban và các tình trạng da khác có thể xảy ra khi cơ thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát mỡ máu cao. Da có thể xuất hiện các đốm đỏ, viêm và cảm giác ngứa khó chịu thường rất khó kiểm soát.

Vấn đề về thị lực

Mỡ máu cao dẫn đến sự xuất hiện của các vấn đề về thị lực, người mắc thường bị vàng và mờ mắt, vì vậy nếu không được giải quyết sớm có thể gây ra hậu quả nguy hiểm.

Sử dụng sản phẩm thảo dược ngăn ngừa tình trạng máu nhiễm mỡ

Theo các chuyên gia, phương pháp đơn giản nhất để ngăn ngừa và kiểm soát máu nhiễm mỡ là xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp dùng sản phẩm thảo dược để tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ và giảm các tác dụng phụ do thuốc tây y gây ra.

Với mục đích đem đến phương pháp giảm mỡ máu an toàn, hiệu quả, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen giúp ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng và giảm cholesterol xấu, gia tăng cholesterol tốt. Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng - Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: “Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo, từ đó giúp hạ mỡ máu an toàn, hiệu quả ”.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả, không gây mệt mỏi.

Mới đây, Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam đưa tin về một phương pháp cải thiện mỡ máu cao, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả, an toàn. Trong chương trình, chuyên gia Phạm Gia Khải - Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam đã nhận định như sau: “Tại Việt Nam, trong suốt nhiều năm qua đã xuất hiện sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen giúp giảm sự tích tụ lipid và hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp cholesterol trong cơ thể, từ đó hạ mỡ máu hiệu quả”.

Trong suốt nhiều năm qua, trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm được quảng cáo giúp kiểm soát máu nhiễm mỡ, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được mọi người lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, các thành phần như cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, được giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em, sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Máu nhiễm mỡ là bệnh ngày càng phổ biến, nếu không kiểm soát kịp thời sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch, đột quỵ não, thậm chí gây tử vong. Để điều hòa và ổn định lipid trong máu, bạn hãy sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen mỗi ngày.

Minh Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Để tri ân khách hàng, Lipidcleanz đang có chương trình mua 6 hộp Lipidcleanz được tặng 1 hộp; Hơn nữa, Lipidcleanz cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Website: https://lipidcleanz.com
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch