Chocolate đen có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chocolate đen có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều

7 phương pháp khám sàng lọc phòng ngừa bệnh tim mạch nên thực hiện trong năm 2024

Hay thấy mệt mỏi, khó thở có phải do bệnh tim mạch?

Ăn các loại hạt có thể giúp phòng ngừa bệnh tim mạch

Podcast: Nguyên tắc phòng bệnh tim mạch khi trời rét đột ngột

Sức khỏe tim mạch là một vấn đề lớn tại Anh. Số ca tử vong do bệnh tim mạch chiếm khoảng 1/4 tổng số ca tử vong mỗi năm ở quốc gia này. Các vấn đề tim mạch phổ biến bao gồm: Bệnh mạch vành, suy tim và đột quỵ.

Theo dữ liệu từ Quỹ Tim mạch Anh, hơn 7 triệu người dân Anh hiện đang phải sống chung với bệnh tim mạch. Điều đáng lo ngại là những con số này dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên.

Tương tự như nhiều tình trạng sức khỏe khác, chế độ ăn uống đóng vai trò rất lớn đối với sức khỏe tim mạch. Các cơ quan y tế khuyến nghị mọi người nên tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất béo, trái cây và rau củ lành mạnh. Bên cạnh đó, bác sĩ người Anh Michael Mosely khuyên bạn nên bổ sung chocolate đen hàng ngày vì nó cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Các nghiên cứu cho thấy, chất flavonoid trong chocolate đen có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện mức độ cholesterol "xấu" và tăng cường lưu lượng máu đến não.

Theo bác sĩ Michael Mosely, bạn chỉ cần ăn một lượng nhỏ chocolate đen mỗi ngày sẽ có thể cải thiện nhận thức, trí nhớ và sức khỏe chuyển hóa tim mạch. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn thay thế các thực phẩm có đường khác trong chế độ ăn uống bằng 2 miếng chocolate đen mỗi ngày.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều chocolate đen. “Với số lượng lớn, chocolate có thể làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến tăng cân - cả hai đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch", bác sĩ Michael Mosely nói.

Bí quyết để giảm lượng đường tăng đột biến là ăn đồ ăn vặt và món tráng miệng vào cuối bữa ăn mặn, thay vì để bụng đói. Ví dụ, công thức làm món tráng miệng gồm: 1 quả chuối xay nhuyễn cùng 2 thìa canh bơ đậu phộng và 2 thìa bột cacao.

Theo Express, lượng đường trong máu tăng đột biến còn có thể gây ra các vấn đề về tim, thận, thị lực và vấn đề về thần kinh như bệnh thần kinh, khiến bạn mất cảm giác ở ngón tay và ngón chân.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp