Hay thấy mệt mỏi, khó thở có phải do bệnh tim mạch?

Người cao tuổi không nên bỏ qua các triệu chứng cảnh báo suy tim như phù chân, khó thở

Không cần đặt stent, tôi đã hết đau thắt ngực nhờ sản phẩm thảo dược

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum loại mới có khác biệt gì với loại cũ?

Bị suy tim độ 3, uống TPBVSK Ích Tâm Khang lâu dài được không?

Hở nhiều van tim cùng lúc kèm đau ngực, khó thở làm sao cải thiện?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, các triệu chứng người mệt mỏi, khó thở vẫn khá mơ hồ, có thể là triệu chứng của khá nhiều bệnh, trong đó có cả các bệnh tim mạch nguy hiểm như suy tim. 

 

Đặc biệt, các dấu hiệu, triệu chứng cơ năng của người bệnh suy tim như mệt, khó thở, đặc biệt là khi gắng sức hoặc khó thở về đêm đôi khi lại bị chẩn đoán nhầm thành các bệnh lý khác của đường hô hấp như viêm phế quản mạn tính, hen phế quản. Trong một số trường hợp, người bệnh có biểu hiện gan to, tĩnh mạch cổ nổi lại được chẩn đoán là các bệnh lý đường tiêu hóa

Do đó, nếu ông bạn có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh lý tim mạch như suy tim, đặc biệt nếu ông còn có các yếu tố nguy cơ cao mắc bệnh tim, gia đình nên đưa ông tới khám tại chuyên khoa tim mạch thuộc các bệnh viện lớn.

Các bác sĩ có thể thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm chỉ số BNP (xét nghiệm định lượng lượng hormone BNP có trong máu) để phân biệt triệu chứng khó thở ông bạn gặp phải là do nguyên nhân tim mạch hay do nguyên nhân hô hấp. 

Ngoài ra, ông bạn cũng có thể cần làm các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh như chup X-quang tim phổi xem bóng tim có to hay không, làm siêu âm tim để phát hiện những nguyên nhân dẫn đến suy tim hoặc bất thường trong cấu trúc tim.

Bên cạnh đó, để tăng cường sức khỏe Tim mạch cho Người cao tuổi, ông bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tập luyện hằng ngày, đồng thời tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim đã được nghiên cứu lâm sàng.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị