Cholesterol tốt HDL có thực sự tốt như mọi người vẫn nghĩ?

Cholesterol tốt HDL có thực sự tốt như mọi người vẫn nghĩ?

Cholesterol ảnh hưởng đến đời sống tình dục thế nào?

Tập tạ để giảm cholesterol máu

Các loại thuốc có thể làm gia tăng cholesterol trong máu

5 điều có thể xảy ra nếu bạn không kiểm soát cholesterol

Nghiên cứu này của các nhà khoa học thuộc Đại học Copenhagen (Đan Mạch), đăng tải trên Tạp chí Tim mạch châu Âu. Các nhà khoa học đã kiểm tra dữ liệu của hơn 116.000 người Đan Mạch.

Trong 6 năm theo dõi, hơn 10.500 người đã tử vong. Chỉ số trung bình nồng độ cholesterol tốt HDL và cholesterol xấu LDL của những người tham gia được tiến hành thu thập thông qua xét nghiệm máu.

Các nhà khoa học cũng tính toán tới các yếu tố nguy cơ có thể gây tử vong sớm như tuổi tác, chỉ số khối cơ thể (BMI), hút thuốc lá, uống bia rượu, hoạt động thể chất và bệnh đái tháo đường.

Nhìn chung, 0,4% nam giới và 0,3% phụ nữ có lượng cholesterol tốt HDL rất cao trong máu. Mức độ rất cao được xác định là bằng hoặc cao hơn 3,0 mmol/l đối với nam giới, bằng hoặc cao hơn 3,5 mmol/l đối với phụ nữ.

Những nam giới có mức cholesterol tốt HDL rất cao trong máu có nguy cơ tử vong lớn hơn 106% so với nam giới có mức cholesterol tốt HDL bình thường. Ở phụ nữ có mức cholesterol tốt HDL rất cao, nguy cơ tử vong sớm lớn hơn 68% so với phụ nữ có mức cholesterol này bình thường.

Tỷ lệ tử vong thấp nhất ở những người có mức cholesterol tốt HDL trung bình, được định nghĩa là khoảng 1,9 mmol/l đối với nam giới và 2,4 mmol/l đối với phụ nữ.

Theo các chuyên gia, cho đến bây giờ, chúng ta đều tin rằng nồng độ cholesterol tốt HDL trong máu càng cao thì càng tốt. Nhưng nghiên cứu mới đã cho thấy những người có lượng cholesterol tốt HDL rất cao có tỷ lệ tử vong lớn hơn nhiều so với những người khác.

Do đó, đừng nên nghĩ rằng cholesterol tốt HDL có ích với sức khỏe và cố gắng làm tăng nồng độ cholesterol này trong máu. Thay vào đó, nên tập trung làm giảm cholesterol LDL, cholesterol toàn phần để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

M. Hiếu H+ (Theo MedicalNewToday)

Gợi ý thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như Tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch