7 điều cần nhớ cho làn da sáng đẹp và căng mịn

Đừng nghĩ rằng mùa Đông thì không cần thoa kem chống nắng nhé!

Mãn kinh da vẫn đẹp - Không tin thì hãy đọc!

Tình dục sẽ tuyệt hơn khi mãn kinh

Kinh nguyệt ít đi – báo hiệu tiền mãn kinh sắp đến

Khô âm đạo tuổi 30 có phải dấu hiệu của mãn kinh sớm?

Đã mãn kinh bổ sung nội tiết tố có tác dụng gì không?

Nhớ tẩy trang

Dù bạn chỉ trang điểm một lớp mỏng nhẹ trên da mặt thì cũng phải tẩy bỏ hoàn toàn lớp mỹ phẩm này trên da trước khi đi ngủ để da được “thở”. Không tẩy trang, chỉ dùng sữa rửa mặt, sẽ khiến da sần sùi, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.

Nhớ dùng kem chống nắng

Bí kíp làm đẹp da tuổi 40 không thể thiếu chính là dùng kem chống nắng. Bởi càng lớn tuổi, da càng nhạy cảm với các tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, tia cực tím. Vì vậy, ngay cả khi không đi ra ngoài, bạn cũng nên thoa một lớp mỏng kem chống nắng để ngăn ngừa quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn, giảm thiểu tối đa nguy cơ ung thư da.

Nhớ uống đủ nước

Theo bác sỹ Giang Tuấn Tú – Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế cho biết: Muốn cơ thể khỏe, rất cần phải uống đủ nước. Lượng nước cần cho cơ thể là 0,4 lít nước/10kg cân nặng.

Uống đủ nước mỗi ngày da sẽ khỏe và đẹp hơn

Nhớ tẩy tế bào chết

Một lần nên tẩy tế bào chết trên da từ 1 – 2 lần để loại bỏ lớp tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn tồn đọng sâu trong lỗ chân lông. Chị em có thể dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết tự nhiên (đường cát + mật ong, dầu olive + muối biển…) hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết chuyên biệt để tẩy tế bào chết trên da.

Nhớ dùng kem chống nhăn mắt

Phần da đuôi mắt là nơi “tố cáo” sự già nua, mệt mỏi và độ tuổi thật của chị em. Phần da này cần được chăm sóc đặc biệt để hạn chế vết nhăn, vết chân chim, giúp gương mặt trông tươi trẻ hơn. Chăm sóc da tuổi 40, chị em nên sử dụng các loại mỹ phẩm chống nhăn mắt, xóa nếp nhăn và dưỡng da vùng mắt.

Nhớ dưỡng ẩm cho da

Thật sai lầm khi nghĩ rằng, da dầu thì không cần dưỡng ẩm khi chăm sóc da mùa Đông. Nếu không được dưỡng ẩm, da sẽ càng nhờn hơn. Còn với người da khô, thiếu nước khiến da sầu sùi, khô rát và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Nhớ cân bằng nội tiết tố cho cơ thể

Nội tiết tố thì liên quan gì đến da? Có thể nhiều chị em không biết rằng, rối loạn nội tiết tố (sự dao động của các hormone sinh dục nữ estrogen, progesterone, testosterone là nguyên nhân gây ra các vết nám sạm, tàn nhang, da không đều màu, xỉn màu hơn. Các hormone sinh dục nữ lại có sự dao động lớn trong các giai đoạn như: Mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh. Ở các chị em mãn kinh, khi buồng trứng thoái hóa không hồi phục, đồng nghĩa với việc các hormone sinh dục này suy giảm mạnh, da sẽ xuống sắc “không phanh”. Để chống lão hóa da tuổi 40, 50 (giai đoạn tiền mãn kinh), chị em nên bổ sung thêm hormone nội tiết tố cho cơ thể qua việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone – tiền hormone sinh dục nữ, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone đang thiếu hụt. 

An An H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp