Đã mãn kinh bổ sung nội tiết tố có tác dụng gì không?

Phụ nữ mãn kinh rất cần bổ sung nội tiết tố

Bốc hỏa, khó chịu, cáu bẳn: Chỉ vì suy giảm nội tiết tố mà ra!

Phụ nữ ngoài 50 có cần bổ sung thêm nội tiết tố?

Rối loạn tiền mãn kinh: Làm gì để cứu vãn nhan sắc?

Bị loãng xương: Dễ lưng còng, cong vẹo cột sống!

Bác sỹ Giang Tuấn Tú – Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế, trả lời:

Chào chị!

Phụ nữ tiền mãn kinh hay đã mãn kinh đều rất cần bổ sung thêm nội tiết tố, vì thời kỳ này cơ thể chị em bị thiếu hụt nội tiết trầm trọng dẫn đến nhiều triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, mất ngủ, khô âm đạo, tăng nguy cơ loãng xương, béo phì, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh tim mạch

Nguyên nhân khiến phụ nữ mãn kinh bị thiếu hụt nội tiết tố là do buồng trứng suy giảm hoặc ngừng hoạt động, dẫn đến việc giảm hoặc không sản xuất hormone nữ như estrogen, progesterone nữa. Thiếu hụt nội tiết tố ảnh hưởng đến hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động chức năng của cơ thể.

Chị đã mãn kinh 5 năm bổ sung nội tiết tố có tác dụng giúp cải thiện mất ngủ, bốc hỏa, phòng ngừa loãng xương và tăng cường hệ miễn dịch.

Trong câu hỏi, chị không nói rõ loại thực phẩm chưc năng bổ sung nội tiết tố mà con chị mua là gì, nên tôi không chắc chị có nên sử dụng hay không. Theo tôi, chị nên mang lọ sản phẩm đến hỏi bác sỹ chuyên khoa, hoặc đơn giản hơn, chị có thể gọi điện đến số tư vấn của sản phẩm để được tư vấn cụ thể.

Ngoài việc uống bổ sung thực phẩm chức năng, chị cũng nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống, nên ăn nhiều rau củ quả, hạn chế uống rượu bia. Chị nên sắp xếp thời gian tập luyện thể dục hàng ngày, hoặc 3 ngày/tuần. Trong trường hợp chị bị đau xương khớp thì không nên đi bộ, vì càng đi bộ sụn khớp càng bị tổn thương. Nếu bị tăng huyết áp thì nên tập thể dục buổi chiều, không tập sáng sớm vì buổi sáng huyết áp thường cao.

Chúc chị sức khỏe!

An An H+

Tham khảo thêm:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng