Tình dục sẽ tuyệt hơn khi mãn kinh

Theo TS. Irwin Goldstein, mãn kinh là thời điểm tuyệt vời để quan hệ

Già rồi, "yêu" thế nào cho an toàn?

Hướng dẫn tập kegel kéo dài thời gian “yêu” cho nam giới

8 lý do ngăn cản cực khoái khi "yêu"

Nhu cầu của vợ cao khiến tôi luôn phải “trốn”

Không phải lo lắng chuyện mang thai

Trước mãn kinh, người phụ nữ vẫn phải thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn. Khi bước sang tuổi 50, nỗi lo lắng này sẽ không còn. Hãy thử suy nghĩ về nó, còn điều gì tuyệt vời hơn nếu bạn không còn phải sử dụng tới băng vệ sinh, tấm lót, thuốc, màng ngăn, dụng cụ tử cung, hoặc bao cao su để tránh thai ngoài ý muốn?

Có thời gian thoải mái

Con cái của bạn giờ đã lớn, chúng có thể tự lo cho bản thân và sẽ không làm phiền vợ chồng bạn lúc ngủ. TS. Irwin Goldstein cho rằng, đây là giai đoạn giúp các cặp vợ chồng có nhiều thời gian để làm mới chuyện ái ân.

Có thể ham muốn nhiều hơn

Với hầu hết phụ nữ, suy giảm ham muốn do mãn kinh có thể ảnh hưởng tới chuyện chăn gối. Tuy nhiên, nếu vì thế mà càng tránh việc quan hệ, chắc chắn người phụ nữ sẽ gặp phải nguy cơ mất hẳn ham muốn và khả năng tình dục do teo âm đạo.

TS. Irwin Goldstein cho biết, sự suy giảm hormone ở phụ nữ mãn kinh chưa chắc khẳng định họ sẽ ham muốn ít hơn. Bởi vì trước khi mãn kinh, người phụ nữ cũng từng nhiều lần có nồng độ hormone biến động, chẳng hạn như do uống thuốc tránh thai nhưng vẫn có khả năng sinh hoạt đều đặn.

Nếu ham muốn là một vấn đề, người phụ nữ có thể áp dụng biện pháp thay thế hormone để bổ sung estrogen và progestin. Ngoài ra, tăng cường testosterone cũng là một cách để thúc đẩy ham muốn tình dục đang được nhiều phụ nữ sử dụng trên thế giới.

Phụ nữ mãn kinh có thể ham muốn nhiều hơn

Có thể tận hưởng "kỳ trăng mật thứ hai"

Mãn kinh là khoảng thời gian để bạn gặt hái thành quả của những năm tháng chăm chỉ làm việc. Bạn có thể mua những bộ đồ lót quyến rũ, đặt những bữa ăn sang trọng, cùng người “đầu ấp tay gối” tận hưởng những chuyến du lịch trong nhiều ngày để hâm nóng tình cảm đôi lứa, tận hưởng "kỳ trăng mật thứ hai" của đời mình.  

Đừng để khô âm đạo làm phiền

Những thay đổi nội tiết tố ở tuổi mãn kinh có thể dẫn đến khô âm đạo. Chị em có thể dùng dầu bôi trơn để làm ẩm và làm ướt âm đạo, giúp việc quan hệ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, không nên lạm dụng. Chị em nên áp dụng giải pháp bổ sung hormone từ thiên nhiên (dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng) vừa để giảm khô âm đạo, vừa giúp kỳ mãn kinh khỏe và đẹp hơn mỗi ngày.

M. Hiếu H+ (Theo Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn