Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm Bệnh viện Nhi đồng 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng quà, chúc mừng lãnh đạo của hai bệnh viện Nhi đồng 1 và Từ Dũ vừa thực hiện thành công liên tiếp 2 ca thông tim can thiệp bào thai - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội: Ngành y tế đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư tri ân chiến sỹ áo trắng trên mọi miền Tổ quốc

"Chợ Tết yêu thương" đặc biệt dành cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai

Việt Nam ghi nhận dấu ấn mới trong lĩnh vực ghép phổi

Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm BV Đại học Y Hà Nội và BV Bạch Mai

Tri ân thầy thuốc: Y đức luôn ở điểm khởi đầu!

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 22/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 1 tại TP.HCM. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo Bộ Y tế tham gia Đoàn.

Chứng kiến những thành tựu đặc biệt trong công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân của Bệnh viện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao và cho rằng, kết quả này có được là nhờ định hướng đúng đắn của lãnh đạo thành phố, Sở Y tế và tập thể lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ hướng đến mục tiêu phấn đấu trở thành trung tâm y tế nhi khoa chất lượng cao top 5 khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi sản phụ, trường hợp được thông tim can thiệp bào thai đầu tiên thành công tại ĐNÁ - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi sản phụ, trường hợp được thông tim can thiệp bào thai đầu tiên thành công tại ĐNÁ - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước đánh giá cao tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 luôn đoàn kết, bản lĩnh, tự tin vào chuyên môn, có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, dám nghĩ, dám làm vì sức khỏe người dân, làm nên những thành tựu rất đáng tự hào.

Từ 2005 đến nay, tỷ lệ bệnh nhân tử vong giảm nhiều, từ 1,4% vào năm 2005, giảm xuống còn 0,3% vào năm 2023. Đặc biệt, bệnh viện đã có những bước tiến rất rõ rệt được cộng đồng y tế Việt Nam nói riêng và thế giới công nhận, điển hình là các ca can thiệp tim bào thai đầu tiên ở Đông Nam Á.

Chủ tịch nước cho rằng, bên cạnh các con số thống kê, thành công của Bệnh viện Nhi đồng 1 còn thể hiện bản lĩnh, dám nghĩ dám làm trên cơ sở sự tự tin ở chuyên môn của các y, bác sĩ, là khao khát cống hiến vì sức khỏe của các em, của các cháu mang đến niềm vui, hạnh phúc của nhiều gia đình và xã hội.  

Chủ tịch nước mong muốn các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 nỗ lực phấn đấu, tiếp tục gặt hái thêm những thành công mới bởi thành tựu bao giờ cũng đặt ra thách thức mới để vượt qua, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng. Cùng với đó là tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế ở khu vực và thế giới; Cải thiện và nâng cao hiệu quả công tác quản lý bệnh viện, để xây dựng bệnh viện thông minh, thân thiện, xanh, sạch, đẹp, áp dụng tối đa thành tựu khoa học công nghệ trong quản lý và chữa trị.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn