Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm BV Đại học Y Hà Nội và BV Bạch Mai

Ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa, chúc mừng các y bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 - Ảnh: Thế Anh.

Chủ tịch Quốc hội: Ngành y tế đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư tri ân chiến sỹ áo trắng trên mọi miền Tổ quốc

Nhìn lại một số hình ảnh đẹp của ngành y tế Việt Nam năm qua

Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 và 1.001 chuyện 'buồn' của nghề

Bệnh viện Bạch Mai: Xứng đáng là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt

Ngày 21/2, ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, y bác sĩ và người lao động Bệnh viện Bạch Mai nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024).

Báo cáo với đoàn công tác, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, năm 2023, công tác khám chữa bệnh, các số liệu về khám chữa bệnh, người bệnh ngoại trú, người bệnh nội trú, số lượng xét nghiệm và thăm dò của bệnh viện đều tăng cao.

Ông Lại Xuân Môn,  Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) tới các y, bác sĩ, cán bộ, viên chức, người lao động tại BV Bạch Mai

Ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) tới các y, bác sĩ, cán bộ, viên chức, người lao động tại BV Bạch Mai

Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới và tiếp tục ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị, cứu sống được nhiều ca bệnh nặng, phức tạp và hiểm nghèo. Bệnh viện thực hiện thành công các kỹ thuật thay van tim trong van qua đường ống thông, lọc máu máu hấp phụ, đào thải CO2 qua màng ngoài cơ thể, ECMO, can thiệp mạch thần kinh, mạch tạng; Cộng hưởng từ tim; Cộng hưởng từ định lượng...

Trong lĩnh vực đột quỵ, Trung tâm Đột quỵ năm 2023, được nhận giải thưởng Kim Cương về điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới.

Trong lĩnh vực ngoại khoa, Bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật nội soi một lỗ dưới mũi ức điều trị các bệnh lý lồng ngực và đã đạt giải 3 tại Hội nghị sáng tạo khoa học tuổi trẻ ngành y tế.

Đặc biệt, ca bệnh hẹp động mạch cảnh thứ 200 được phẫu thuật thành công minh chứng cho sự phối hợp đa chuyên khoa trong điều trị bệnh lý này đồng thời đưa bệnh viện Bạch Mai thành một trong những cơ sở phẫu thuật bệnh lý này nhiều nhất cả nước.

Trong lĩnh vực Phẫu thuật tiêu hóa thực hiện phương pháp “Phẫu thuật Bạch Mai” đã được ghi danh trong y văn thế giới...

Từ đầu năm 2024, Bệnh viện đã trang bị hệ thống máy chụp cộng hưởng từ, nội soi hiện đại, đáp ứng được nhu cầu điều trị trong ngày của người bệnh, sau thời gian dài thiếu thốn trang thiết bị khám chữa bệnh.

Ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Bạch Mai đồng thời cảm ơn, tri ân các Thầy thuốc đã luôn tận tụy, hết lòng vì sức khỏe của nhân dân.

Theo ông Môn, Bệnh viện Bạch Mai có bề dày truyền thống với 113 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, tâm huyết trách nhiệm với nghề, có cơ sở vật chất hiện đại, có uy tín, có niềm tin, có thương hiệu.

Ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn làm việc đã đến thăm các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai

Ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn làm việc đã đến thăm các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, trong đại dịch COVID-19 và giai đoạn hậu COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai gặp nhiều khó khăn, áp lực về cơ chế tự chủ tài chính, áp lực về thiếu trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, áp lực về tâm lý của đội ngũ y bác sĩ, áp lực về quá tải bệnh nhân… nhưng vượt lên tất cả điều này, bệnh viện Bạch Mai đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế đánh giá cao.

Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2024, xây dựng Bệnh viện Bạch Mai xứng đáng là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt, hiện đại để hội nhập với các nước tiến tiến trong khu vực, không ngừng góp phần nâng cao sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân", ông Môn nói.

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cũng đánh giá cao những thành tựu quan trọng mà Bệnh viện Bạch Mai đã đạt được. "Trong một ngày, một tỉnh đã đưa về Bệnh viện Bạch Mai hơn 10 bệnh nhân nặng và đều được bệnh viện tiếp nhận, điều trị. Với hơn 4.000 giường bệnh nội trú và mỗi ngày tiếp nhận khám, điều trị cho hơn 7.000 bệnh nhân ngoại trú, Bệnh viện Bạch Mai xứng đáng là con chim đầu đàn của ngành y tế", Thứ trưởng Luận nói.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Điểm sáng của mô hình bệnh viện trực thuộc trường đại học

Cùng ngày, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm cũng đã tới thăm Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Trường Đại học Y Hà Nội.

Theo ông Trần Thanh Lâm, thái độ phục vụ tận tình, sự chăm sóc, quan tâm niềm nở của đội ngũ nhân viên y tế đã phần nào làm vơi đi nỗi lo lắng ban đầu của người bệnh. Bệnh viện cũng đã tận dụng mọi nguồn lực để ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào khám chữa bệnh.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thời gian qua. Là cơ sở thực hành của Trường Đại học Y Hà Nội, thời gian qua, bệnh viện ngày càng khẳng định được uy tín và đón nhận tình cảm của người dân.

Ông Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác Ban tuyên giáo Trung ương thăm và chúc mừng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Ông Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác Ban tuyên giáo Trung ương thăm và chúc mừng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Ông Lâm đánh giá Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm ví dụ về điểm sáng của mô hình bệnh viện trực thuộc trường đại học.

Với vai trò cơ quan tham mưu cho Đảng trong việc xây dựng các chính sách liên quan công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giáo dục và đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học, kỹ thuật để tiếp tục nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện, PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khẳng định, đơn vị sẽ luôn xây dựng tập thể Bệnh viện đoàn kết, nâng cao kiến thức nghề nghiệp. Đồng thời hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, hướng tới thực hiện tốt sứ mệnh "Nơi tri thức hội tụ cùng y đức".

Làm việc cùng đoàn công tác, ông Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, cho biết nhà trường đang hướng đến mục tiêu phấn đấu lọt vào top 100 trường của Châu Á, trở thành đại học đa ngành về sức khỏe. Để đạt được mục tiêu này, nhà trường mong muốn nhận được sự hỗ trợ đầu tư của Đảng và Nhà nước về chính sách và nguồn lực.

 
Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn