Chủ tịch nước và Thủ tướng chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh: dangcongsan.vn

Ghi nhận gần 100 ca COVID-19 mới, TP.HCM bắt đầu chiến dịch tiêm 800.000 liều vaccine

Phó Thủ tướng: TP.HCM cần làm chặt hơn nữa, sớm gỡ tình trạng phong tỏa

Bộ Y tế triển khai chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất lịch sử thế nào?

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong cuộc chiến chống COVID-19

Chủ tịch nước cho rằng từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, qua báo chí, các bản tin truyền hình và phát thanh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào, đồng chí cả nước đều thấy rõ vai trò rất quan trọng, không thể thiếu của báo chí trên "mặt trận phòng, chống dịch COVID-19".

Các phóng viên đã không ngần ngại lao vào tâm dịch, nơi tuyến đầu chống dịch ở biên giới, các khu cách ly y tế để đăng tải những thông tin chính xác nhất. Báo chí liên tục truyền tải chính xác, nhanh chóng, kịp thời các chỉ đạo, quyết sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch nước cho rằng, có thể nói các nhà báo của chúng ta đã nỗ lực hết mình, không quản ngại khó khăn, vất vả sớm hôm sát cánh, chung tay cùng các lực lượng phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho nhân dân. Các tin tức, phóng sự đã góp phần động viên, cổ vũ các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ở các vùng dịch bệnh đoàn kết, quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đồng thời tin tưởng vào Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch nước khẳng định, trong những điều kiện khó khăn do tình hình dịch COVID-19 tăng nhanh, diễn biến phức tạp, các phóng viên của nhiều cơ quan báo chí vẫn làm sáng lên niềm tin sắt son, tinh thần đoàn kết, đồng lòng ủng hộ của người dân cả nước, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị chống dịch. Đồng thời góp phần củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Chính các đồng chí đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, sứ mệnh của những người làm báo
Trong cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam chiều 20/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời chúc mừng tới tất cả các nhà báo lão thành, các phóng viên, biên tập viên, cán bộ, người lao động đang làm việc trong các cơ quan báo chí của Việt Nam ở trong nước và ngoài nước.

Thủ tướng nhấn mạnh, sứ mệnh của những người làm báo đầy ý nghĩa, tự hào, vẻ vang nhưng cũng vô cùng gian nan và vất vả. Chính phủ luôn đánh giá cao, lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ với báo chí, mong muốn nhận được sự ủng hộ, góp ý của các nhà báo để xây dựng Chính phủ liêm chính, hành động quyết liệt, hiệu quả, hiểu dân và gần dân, tất cả vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, lợi ích của nhân dân. Báo chí sẽ là cầu nối truyền cảm hứng, tạo niềm tin để nhân dân hiểu về tư tưởng, tầm nhìn, chiến lược, hành động của Chính phủ.

Thời kỳ nào cũng vậy, các nhà báo luôn là những chiến sĩ dũng cảm trên tất cả các mặt trận. Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh các nhà báo tác nghiệp quên mình trong phòng chống tội phạm, thiên tai, bão lũ, trên những điểm nóng khác, mọi lúc và đặc biệt trong thời gian gần đây là những chiến sĩ báo chí giữa tâm dịch COVID-19 để thông tin kịp thời, chính xác tình hình phòng chống dịch đến công chúng.

Thủ tướng khẳng định thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, tác động khó khăn trăm bề. Đất nước chúng ta là một trong những điểm sáng trên thế giới thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội. Có được kết quả đó, sự đóng góp trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối và nâng cao ý thức, hành động cụ thể, hiệu quả chống dịch của người dân là rất quan trọng và có ý nghĩa quyết định.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hành động của các cơ quan báo chí trên cơ sở phát huy truyền thống “bút sắc, lòng trong, tâm sáng” để cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện cho được mục tiêu chung. 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn