Làm quen với phương pháp chữa bệnh lấy độc trị độc

Chữa bệnh vi lượng đồng căn Homeopathy - lấy độc trị độc như thế nào?

"Chữa lợn lành thành lợn què" vì dùng thuốc Đông y tùy tiện

Y học Ayurveda: Khoa học về sống khỏe, trường sinh của người Ấn

Nho đỏ và cam: Sự kết hợp giúp hỗ trợ điều trị béo phì, đái tháo đường type 2 và bệnh tim mạch

7 loại trà thảo dược có thể thay thế cà phê

Theo nhiều nhà nghiên cứu, những tiền đề của việc chữa bệnh bằng vi lượng đồng căn dựa trên nguyên tắc: "Law of similar" - "quy luật của những mối tương đồng", tức là "hãy để cho những thứ giống nhau chữa cho nhau" (let like be cured by like), hay nói cách khác là "lấy độc trị độc" và "luật của liều lượng tối thiểu". Bên cạnh đó, nguyên tắc này hàm ý rằng khi nói đến thuốc "ít hơn là nhiều hơn" (less is more).

Tìm hiểu về vi lượng đồng căn trong infographic dưới đây:

Các bệnh nhân sẽ được chữa trị bằng các liều rất nhỏ các chất có từ cây cỏ, động vật, khoáng chất, là những nhân tố gây ra các triệu chứng của từng loại bệnh. Kết hợp với phương pháp xoa dịu tâm lý của bác sỹ, phương pháp vi lượng đồng căn được đánh giá là có tính thiết thực và hỗ trợ sức khỏe tốt.

Một số nguyên liệu tự nhiên dùng trong vi lượng đồng căn:

Các loại thuốc vi lượng đồng căn được điều chế bằng cách pha loãng dần dần các chất trên một máy đàn hồi lắc mạnh (succussion - máy dao động). Mỗi một bước pha loãng bằng một succession tương ứng được giả định là để làm tăng hiệu quả (quá trình potentization). Pha loãng được tiếp tục thực hiện cho đến khi không còn các chất ban đầu. Người chữa trị theo phương pháp vi lượng đồng căn sẽ xem xét các triệu chứng, ngoài ra còn các khía cạnh khác như trạng thái thể chất và tâm lý của bệnh nhân, rồi sau đó tra cứu trong các sách tham khảo của vi lượng đồng căn để lựa chọn một loại thuốc nào đó dựa vào tất cả những triệu chứng.

Thuật ngữ vi lượng đồng căn cũng khá mới mẻ ở Việt Nam, tuy nhiên nó khá phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ. Nỗ lực tìm đến các phương pháp chữa bệnh từ thiên nhiên ngày càng cao hơn. Qua nhiều năm, hệ thống y tế này đã phải chịu rất nhiều tranh cãi và chỉ trích. Mặc dù nhiều người coi đó là một "giả dược", nhưng hệ thống thay thế này được thực hiện ở nhiều nước trên toàn cầu.

Tìm hiểu thêm về vi lượng đồng căn trên Health+.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất