Trầm cảm sau khi được làm cha: Thật như đùa!

Trầm cảm sau sinh hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến các ông bố

Trẻ em bị béo phì có xu hướng bị trầm cảm

8 tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm

Thực hư chuyện TPCN chiến đấu chống bệnh trầm cảm?

Phụ nữ sau sinh thấy những dấu hiệu sau cần nghĩ đến trầm cảm

Ăn sữa chua, kim chi có tốt cho người bị trầm cảm?

Dấu hiệu nhận biết trầm cảm ở các ông bố sau khi vợ sinh con

Bộ não con người là cơ quan phức tạp có thể phản ứng với các tình huống khác nhau trong cuộc sống. Song, các nhà khoa học hiện nay mới chỉ nghiên cứu được 3 – 5% bộ não của con người. Vẫn còn nhiều điều mà chúng ta chưa khám phá ra, cũng như chưa trả lời được. Chẳng hạn, tại sao một số bệnh chỉ ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng nhất định? Đâu là biện pháp giúp ngăn chặn những vấn đề tâm thần trước khi chúng thực sự xảy ra? Vì sao cùng là một bệnh lý nhưng đàn ông có những triệu chứng khác với phụ nữ?...

Đàn ông có thể bị trầm cảm do cuộc sống có những thay đổi đột ngột

Dù được chẩn đoán với những căn bệnh tương tự nhau, song nghiên cứu chỉ ra rằng, đàn ông và phụ nữ sẽ có các triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào yếu tố di truyền và môi trường. Điển hình như bệnh trầm cảm sau sinh, đàn ông và phụ nữ thường biểu hiện thành các triệu chứng không giống nhau. Và nếu chồng bạn có những biểu hiện khác biệt sau lần sinh đẻ đầu tiên của bạn, với một loạt các triệu chứng sau đây, anh ấy rất có thể đã mắc trầm cảm sau khi vợ sinh con:

- Dễ tức giận

- Hay hút thuốc lá, uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích

- Hành động bạo lực

- Cảm giác thiếu động lực, thiếu tự tin

- Bị đau đầu, đau dạ dày, đau khớp...

- Thiếu tập trung, ngay cả trong những nhiệm vụ đơn giản

- Cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức

- Không muốn tham gia các hoạt động yêu thích trước đây

- Có suy nghĩ tự tử

- Không hứng thú với công việc hay quan hệ tình dục

Phải làm gì khi chồng bị trầm cảm sau khi vợ sinh con?

Khi chồng mắc trầm cảm, người vợ lúc đó không chỉ chăm sóc con mà còn phải đối mặt với tâm trạng và phản ứng thất thường của chồng. Ở tình huống này, bạn cần hết sức bình tĩnh. Hãy luôn nhớ rằng, chồng bạn đang mắc bệnh tâm lý và những suy nghĩ cũng như hành động của anh ấy là ngoài tầm kiểm soát.

Trong điều trị, đàn ông bị trầm cảm sau khi vợ sinh sẽ được sử dụng thuốc chống trầm cảm và điều chỉnh tâm trạng. Có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian, người chồng mới đồng ý tiếp nhận điều trị. Tuy nhiên, một khi áp dụng các biện pháp điều trị, tình trạng bệnh sẽ có xu hướng cải thiện rõ rệt. Cho nên bạn cũng không nên quá lo lắng gây ảnh hưởng xấu đến bản thân và con nhỏ.

Trầm cảm sau sinh ở nam giới có thể điều trị khỏi

Bên cạnh đó, để tăng cường sức khỏe thần kinh, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện triệu chứng, người chồng mắc trầm cảm sau khi vợ sinh cũng nên sử dụng thêm các thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược. Những thành phần thiên nhiên như cao hợp hoan bì, hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử, uất kim… đã được chứng minh giúp hỗ trợ điều trị trầm cảm hiệu quả và an toàn. Đồng thời, sản phẩm gồm những thành phần này còn giúp cải thiện các triệu chứng khác của suy nhược thần kinh như mệt mỏi, mất ngủ, lo âu, hồi hộp, đau đầu, căng thẳng… mà không gây tác dụng phụ.

Có thể thấy, trầm cảm là một vấn đề của nhiều gia đình, nó không chỉ ảnh hưởng đến người phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu cũng khó tránh khỏi. Bởi vậy, các ông chồng cần có những biện pháp tích cực để giải tỏa tâm lý và cân bằng cuộc sống như ăn uống, tập thể dục điều độ… Bên cạnh đó, sử dụng thêm thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ hợp hoan bì cũng là biện pháp thiết thực để sớm loại bỏ tình trạng này.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, cải thiện trầm cảm
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình và sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên.
TPCN Kim Thần Khang là một sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng trầm cảm, đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm TPCN Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh