Tinh trùng yếu ăn gì để khỏe mạnh?

Tinh trùng yếu khiến nam giới vô sinh

Tinh trùng dị dạng, muốn có con phải làm sao?

Tinh trùng bơi chậm có con tự nhiên được hay không?

"Tự sướng" nhiều có ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh?

Tinh trùng nhân tạo - niềm hy vọng của đàn ông bị vô sinh

Trả lời:

Chào em,

Với trường hợp em bị tinh trùng yếu muốn bổ sung thực phẩm để giúp tinh trùng khỏe mạnh thì em có thể ăn các thực phẩm tốt cho tinh trùng như:

- Các loại thực phẩm giàu acid folic giúp tạo ra các DNA và một "đội quân tinh binh" khỏe mạnh. Các thực phẩm giàu acid folic như  đậu, rau xanh đậm, thịt đỏ, trứng, ngũ cốc...

- Acid amin (protein) giúp tăng tiết nitric oxide có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt bò, cừu, hươu, giúp tăng lượng tinh trùng.

- Nhân sâm giúp tăng cường sinh lực. Nhân sâm giúp giãn cơ, cải thiện sự lưu thông máu, nhân sâm còn tăng cường "sức chiến đấu" cho "đội quân tinh binh".

- Vitamin C có trong trái cây như cam, quýt, dâu tây, bưởi, kiwi tốt cho tinh trùng. Ngoài ra, chất chống oxy hóa dồi dào trong trái cây giúp tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương, giảm thiểu tình trạng tinh dịch vón cục, tăng khả năng thụ tinh.

Việc bổ sung bằng thực phẩm giúp tăng chất lượng - sức khỏe tinh trùng là điều rất cần thiết thế nhưng sẽ rất khó định lượng được bao nhiêu thực phẩm là đủ giúp nâng cao chất lượng tinh trùng.

Tuy nhiên khoa học phát triển nên việc sử dụng TPCN đang là xu hướng của nhiều người tiêu dùng vì đảm bảo được yếu tố đúng và đủ dựa trên chứng minh kiểm nghiệm của khoa học. Trong TPCN giúp tăng số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng có hội tụ các thành phần thảo dược quý như Nhân sâm, Kẽm, Acid folic, L-Carnitine, L-Arginine là các thành phần tốt cho tinh trùng, em có thể tham khảo để sử dụng.

Ngoài ra trong quá trình cải thiện chất lượng tinh trùng em cần hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích cũng như có chế độ giờ giấc ngủ nghỉ hợp lý để đảm bảo hỗ trợ điều trị đạt kết quả cao nhất.

Chúc em sớm đạt được kết quả như mong muốn.

Thân ái!

DS. Phương Lan

Tinh trùng dị dạng, muốn có con phải làm sao? - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa