Cải thiện chứng ù tai nhờ sản phẩm thảo dược

Ù tai là khi xuất hiện tiếng ồn hoặc tiếng kêu trong tai

3 di chứng nguy hiểm sau tai biến mạch máu não

Quốc gia đầu tiên ở Châu Âu tái phong tỏa trước làn sóng COVID-19 mới

Không khí lạnh lan rộng, lũ lên cao ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Tại sao bạn bị đau tai khi nhai?

Nguyên nhân ù tai do đâu?

Ù tai là tình trạng người bệnh nhận thấy có tiếng kêu trong tai mà không đến từ bất cứ nguồn nào ở môi trường bên ngoài. Đây có thể là triệu chứng của một bệnh lý nào đó như: Giảm thính lực, chấn thương, viêm tai giữa hoặc rối loạn hệ thống tuần hoàn.

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng ù tai bao gồm:

- Có dịch trong tai, nhiễm trùng tai hay bệnh ở xương tai giữa hoặc màng nhĩ.

- Tuổi tác: Ở người cao tuổi, cơ quan thính giác bị lão hóa và dần hoạt động kém hiệu quả. Điều này khiến người cao tuổi gặp các vấn đề về thính lực, trong đó ù tai là biểu hiện điển hình.

- Tổn thương những đầu dây thần kinh thính giác rất nhỏ ở tai trong cũng có thể ảnh hưởng tới thính lực và gây ra triệu chứng ù tai.

- Tiếp xúc với tiếng ồn lớn như tiếng súng hay nghe hòa nhạc.

- Bệnh Meniere.

- Trong một số ít trường hợp, ù tai có thể là triệu chứng của những căn bệnh nghiêm trọng hơn như phình mạch não hay u dây thần kinh tiền đình…

Ù tai biểu hiện thế nào?

Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người mà họ có thể nhận thấy những biểu hiện khác nhau. Có người nhận thấy trong tai như có tiếng ve kêu, ong kêu, dế kêu… Lại có trường hợp nhận thấy như có tiếng tim đập, mạch đập trong tai. Tình trạng này còn được gọi với tên khác là ù tai kiểu mạch đập.

Khi bị ù tai, bạn có thể nhận thấy triệu chứng này ở một hoặc cả 2 bên tai. Chứng ù tai có thể xảy ra ở mức độ nhẹ, ngắt quãng hoặc ù tai liên tục kéo dài.

Dù chứng ù tai được biểu hiện như thế nào thì người bệnh cũng không nên chủ quan. Ù tai, có tiếng kêu trong tai không được điều trị sớm dễ gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý, sức khỏe của người mắc. Do đó, người bệnh cần tìm cho mình giải pháp cải thiện càng sớm càng tốt.

Cách giúp giảm nhẹ chứng ù tai

Để cải thiện chứng ù tai, người bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ. Cụ thể như:

- Tránh xa những chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê.

- Tập thể dục thường xuyên để giúp máu lưu thông tốt.

- Không tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn.

- Sử dụng sản phẩm thảo dược cải thiện tình trạng ù tai.

 

Hiện nay, nhờ sự phát triển của y học, người bị ù tai được chẩn đoán, can thiệp sớm sẽ cải thiện bệnh nhanh chóng và mang đến hiệu quả cao. Việc điều trị các bệnh về thính giác có thể giúp cải thiện phần nào triệu chứng ù tai.

Ngoài ra, để tăng cường thính lực, các chuyên gia khuyên người bệnh nên dùng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay, giúp tác động đến nguyên nhân gây ù tai theo cả tây y và đông y. Nghiên cứu tại Ấn Độ đã cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện ù tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, tác động đến nguyên nhân sâu xa gây ù tai, nghe kém theo quan điểm của đông y, đồng thời giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho tế bào thần kinh tai, từ đó hỗ trợ phòng ngừa, cải thiện ù tai, nặng tai, nghe kém hiệu quả theo tây y.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trênTruyền hình Quốc Hội Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm chứa thành phần chính từ cao cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường tuần hoàn của cơ thể, bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục. Sản phẩm từ thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ”.

Để chứng ù tai không cản trở sinh hoạt hàng ngày, bạn nên chủ động bảo vệ thính lực với sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay giúp tác động đến nhiều nguyên nhân gây ù tai, từ đó cải thiện bệnh an toàn, cho hiệu quả bền vững.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng liên tục trong thời gian liên tục từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

***Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng