Chườm ấm có giúp giảm tình trạng chảy nước mắt liên tục?

Khô mắt khiến bạn liên tục bị chảy nước mắt

Làm sao để điều trị tình trạng chảy nước mắt liên tục?

Chảy nước mắt sau phẫu thuật đục thủy tinh thể do đâu?

Nguyên nhân khiến bạn "bỗng dưng muốn khóc"

Bác sỹ nhãn khoa sẽ rảnh tay nếu bạn biết những mẹo này

Tiến sỹ Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của tờ Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị chảy nước mắt như viêm giác mạc, dị ứng mắt, chắp mắt, khô mắt... Trong những trường hợp này thì chảy nước mắt sẽ là phản ứng bình thường của mắt và tình trạng chảy nước mắt sẽ chấm dứt khi nguyên nhân gây kích ứng mắt biến mất. 

Tuy nhiên, khi đi khám bác sỹ khuyên bạn nên dùng khăn ấm chườm lên mắt, điều này cho thấy họ nghĩ bạn bị hội chứng khô mắt. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng khô mắt có thể khiến bạn bị chảy nước mắt liên tục. Khô mắt có thể xảy ra khi tuyến meibomian ở mắt không hoạt động bình thường. Các tuyến này tiết ra dầu giúp bao phủ nước mắt và giảm thiểu sự bay hơi của chất lỏng trong mắt.

Tuy nhiên, khi tuyến này bị tắc nghẽn thì lượng dầu tiết ra sẽ ít hơn và khiến nước mắt dễ bị bay hơi. Điều này có thể khiến mắt bạn bị khô. Tình trạng này sẽ kích thích tuyến lệ sản xuất ra quá nhiều nước mắt và khiến chúng tràn ra ngoài mí mắt. Đây có thể là nguyên nhân khiến bạn bị chảy nước mắt liên tục. 

Bác sỹ đề nghị bạn chườm ấm lên mắt - đây là lời khuyên tốt vì nhiệt có thể làm tan chảy bất kỳ loại dầu nào làm tắc nghẽn các tuyến meibomian. Tuy nhiên, bạn nên áp dụng phương pháp này liên tục trong vài tuần để cảm nhận được hiệu quả. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị