Cách giảm triệu chứng khô mắt tự nhiên

Khô mắt là tình trạng thường gặp với dân văn phòng

Những cách khắc phục hội chứng khô mắt, mỏi mắt

Liệu bạn có đang mắc phải hội chứng khô mắt?

Nguyên nhân nào dẫn đến hội chứng khô mắt?

Những cách tự nhiên điều trị khô mắt hiệu quả

Chứng khô mắt xảy ra khi chất lượng và số lượng nước mắt bất thường, không đủ để bôi trơn cho mắt. Điều này có thể gây ra nhiều khó chịu và tổn hại cho bề mặt của mắt, gây kích thích mắt hay rối loạn thị lực. Thông thường, tuyến lệ có nhiệm vụ tiết ra nước mắt để điều tiết sự cân bằng của mắt cũng như bảo vệ mắt sạch, khỏi bị nhiễm trùng.

Nguyên nhân khô mắt có thể do yếu tố sức khỏe lẫn môi trường. Hội chứng khô mắt cũng có thể do hàng loạt các yếu tố khác gây ra, bao gồm sự thay đổi hormone, tuổi tác, thói quen nhìn, phẫu thuật mắt, dùng thuốc và các bệnh về mắt khác hay có chế độ ăn ít acid béo omega 3, vitamin A... Có nhiều cách chữa khô mắt tự nhiên bạn có thể áp dụng như sau:

Vitamin D

Những người bị thiếu vitamin D dễ bị khô mắt hơn những người có đủ lượng vitamin này. Để loại bỏ chứng khô mắt, bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống có chứa nhiều vitamin D. Một số loại thực phẩm giàu vitamin D gồm: Phô mai, cá hồi, cá ngừ, lòng đỏ trứng, các loại hạt, quả óc chó và hạnh nhân.

Nháy mắt thường xuyên

Nháy mắt sẽ giúp bạn làm giảm chứng khô mắt hiệu quả

Nghỉ ngơi và thường xuyên nháy mắt cũng sẽ giúp bạn đối phó với chứng khô mắt. Khi phải liên tục làm việc với máy tính hoặc tivi và dùng điện thoại di động quá lâu, hãy giải lao và nháy mắt trong khoảng 30 - 45 giây.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước trong ngày cũng có thể giúp bạn làm giảm các triệu chứng của khô mắt. Các loại chất lỏng mà bạn nên uống để giảm khô mắt bao gồm: Nước dừa, nước chanh, nước trái cây tươi và sinh tố tự làm.

Ngủ đủ giấc

Chất lượng giấc ngủ kém cũng có thể dẫn đến chứng khô mắt. Để duy trì độ ẩm trên giác mạc, việc ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn ngủ đủ 6 - 8 tiếng mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt