Lưu ý trong "chuyện ấy" với người bị trào ngược acid dạ dày

Bệnh trào ngược acid dạ dày có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng

Chế ngự ợ nóng không dùng thuốc

6 lưu ý giúp nam giới bảo vệ sức khỏe tình dục

Lợi ích sức khỏe của tình dục

Triệu chứng bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới

Theo các chuyên gia y tế, sinh hoạt tình dục có thể làm tăng nặng các triệu chứng của bệnh trào ngược acid dạ dày. Đó có thể là do các tư thế trong khi quan hệ, sử dụng một số thực phẩm, tác dụng phụ của một số loại thuốc tăng cường chức năng tình dục có thể gây trào ngược acid dạ dày.

Dưới đây là một số thủ thuật đơn giản giúp "chuyện ấy" ở người bệnh trào ngược acid dạ dày diễn ra một cách thuận lợi hơn:

- Tránh ăn cay và các loại thực phẩm thuộc họ cam quýt.

- Không sinh hoạt tình dục sau khi ăn no. Theo khuyến cáo, thời gian quan hệ tình dục tốt nhất là sau 2 tiếng tính từ thời điểm bệnh nhân dừng bữa ăn chính.  

- Tránh vị trí quan hệ yêu cầu bệnh nhân trào ngược acid dạ dày phải nằm thẳng, thay vào đó là ngồi hoặc đứng.

- Tránh các vị trí có thể gây áp lực lên dạ dày vì nó có thể khiến acid dạ dày trào ngược ra ngoài.

- Nên dùng thuốc kháng acid trước khi quan hệ tình dục.

- Một số loại thuốc giúp tăng cường chức năng tình dục có thể gây ra triệu chứng ợ nóng. Vì vậy, cần nói chuyện với bác sỹ về loại thuốc đang sử dụng và thay thế bằng một loại thuốc làm giảm/không gây kích ứng các triệu chứng của bệnh nếu nguyên nhân xuất phát từ thuốc.

- Ngừng quan hệ tình dục nếu xuất hiện các triệu chứng của trào ngược acid dạ dày. Chia sẻ triệu chứng bạn gặp phải với người ấy để nhận được sự cảm thông và giúp đỡ nếu thấy cần thiết. 

- Xác định các phương pháp điều trị bệnh trào ngược acid dạ dày tốt nhất và tuân thủ hướng dẫn điều trị. Cần thông báo bất kỳ các triệu chứng nào bạn gặp phải trong khi quan hệ tình dục cho bác sỹ để có phương pháp xử lý thích hợp.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn