Lợi ích sức khỏe của tình dục

Tình dục mang đến nhiều lợi ích về thể chất, trí tuệ, tâm lý tình cảm...

Triệu chứng bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới

Đái tháo đường type 2: Thủ phạm gây suy giảm tình dục

7 loại thực phẩm giúp "kêu gọi" ham muốn

Cách gia tăng testosterone dễ dàng cho nam giới

Khỏe và trẻ hơn

Quan hệ tình dục đều đặn, lành mạnh giúp làm chậm quá trình lão hóa, hay nói cách khác là bạn trông sẽ trẻ trung và ngập tràn sức sống. Hoạt động tình dục còn giúp đốt cháy calorie và chất béo dư thừa để duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Nghiên cứu cũng cho thấy, những người có đời sống tình dục lành mạnh có xu hướng tập thể dục thường xuyên và thói quen ăn uống tốt hơn so với những người ít hoạt động tình dục.

Ngủ ngon hơn

Hormone oxytocin, được cơ thể tiết ra khi "lên đỉnh" có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, điều này không những giúp bạn ngủ ngon mà còn tăng cường khả năng miễn dịch.

Phòng ngừa và quản lý một số bệnh

Bạn sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch nếu hoạt động tình dục với tần suất hợp lý. Đó là nhờ hormone oxytocin, một chất dẫn truyền thần kinh được sản xuất trong quá trình hưng phấn và cực khoái đã thúc đẩy hệ thống miễn dịch ở cả hai giới.

Ở phái mạnh, xuất tinh thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Với phụ nữ, hoạt động tình dục và cực khoái trong khi hành kinh giúp chống lại viêm màng dạ con. Đặc biệt, những người phụ nữ vẫn duy trì hoạt động tình dục trong và sau thời kỳ mãn kinh ít có nguy cơ bị teo, khô âm đạo.

Cảm xúc tích cực

Kinh nghiệm tình dục và mức độ hài lòng có mối tương quan chặt chẽ với chất lượng cuộc sống nói chung. Sở dĩ nói như vậy vì, "chuyện ấy" làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tâm thần, những cảm xúc tồi tệ như trầm cảm, căng thẳng, lo âu...

Thỏa mãn trong tình dục cũng liên quan tới sự ổn định trong mối quan hệ vợ chồng. Theo một số nghiên cứu, các cặp đôi cảm thấy thấu hiểu và yêu thương nhau hơn nếu thường xuyên giao ban.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn