Suy tim độ 3 có chữa khỏi được không, cách điều trị thế nào?

Phân loại suy tim có thể dựa theo cấp độ khó thở của người bệnh

Thiếu máu cơ tim, hở van động mạch phổi điều trị thế nào?

Người bệnh cần lưu ý gì khi điều trị suy tim độ 2?

Suy tim độ 2 có nguy hiểm không?

Ngoại tâm thu thất, thiếu máu cơ tim có điều trị khỏi được không?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải đáp:

Chào bạn!

Trên phân độ suy tim theo chức năng của Hội Tim mạch New York (NYHA), suy tim có thể chia thành 4 cấp độ theo mức độ khó thở của người bệnh, biểu hiện như sau:

- Độ 1: Người bệnh không có triệu chứng, không gặp phải hạn chế gì khi hoạt động thể lực.

 

- Độ 2: Người bệnh có triệu chứng trên lâm sàng, khó thở ở mức độ nhẹ khi tiến hành các hoạt động thể lực. Nói cách khác, khi thực hiện các hoạt động thể lực hàng ngày, người bệnh chỉ bị hạn chế rất ít.

- Độ 3: Khó thở khi người bệnh thực hiện các hoạt động thể lực hàng ngày, ví dụ như đi bộ, leo cầu thang; Hoặc trước đây người bệnh có thể đạp xe 2km không có triệu chứng, nhưng giờ chỉ đạp khoảng 1km đã xuất hiện triệu chứng mệt, khó thở… Nói cách khác, suy tim độ 3 là tình trạng xuất hiện triệu chứng ngay cả khi người bệnh gắng sức ở mức độ nhẹ, ảnh hưởng tới hoạt động thể lực khá nhiều.

- Độ 4: Triệu chứng khó thở xuất hiện kể cả khi người bệnh nghỉ ngơi.

Với câu hỏi “người bệnh suy tim độ 3 có cơ hội chữa khỏi hay không”, cũng như tiên lượng sống của người bệnh, để xác định được chính xác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thứ nhất, nguyên nhân của tình trạng suy tim là gì? Thứ hai, người bệnh có tuân thủ điều trị hay không? Các yếu tố dẫn đến suy tim có được kiểm soát hay không? 

Ví dụ, nếu bị suy tim do bệnh lý mạch vành, vậy người bệnh có kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh mạch vành hay không, có cần tái thông động mạch vành hay không, chế độ sinh hoạt ra sao? Tất cả các yếu tố này đều góp phần kiểm soát được tình trạng suy tim, tăng chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị