Người bị suy tim độ 1 do tăng huyết áp mạn tính sống được bao lâu?

Tăng huyết áp nếu không được kiểm soát tốt có thể tiến triển thành bệnh suy tim

Bị phình thất trái, bệnh van tim có nguy hiểm không?

Thiếu máu cơ tim kèm nhịp nhanh xoang phải làm sao?

Thiếu máu cơ tim do tắc mạch vành có chữa khỏi được không?

Bị cầu cơ tim, đau ngực, khó thở có nên dùng thêm sản phẩm thảo dược?

Trả lời:

Chào bạn!

Suy tim độ 1 là mức độ suy tim nhẹ nhất, hoàn toàn có thể điều trị. Nếu được phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ không nguy hiểm, không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống và tuổi thọ của bạn. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được chủ quan. Nguyên nhân là bởi suy tim độ 1 có thể tiến triển thành suy tim độ 2, 3, 4. Theo đó bệnh sẽ dần trở nên nghiêm trọng hơn, việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn và người bệnh có nguy cơ tử vong cao hơn.

 

Để giảm thiểu tối đa các rủi ro tim mạch nguy hiểm, bạn nên chú ý dùng thuốc đều đặn theo đơn của bác sĩ, chú ý kiểm soát tốt chỉ số huyết áp, đặc biệt là khi tình trạng suy tim của bạn có thể là biến chứng của tăng huyết áp mạn tính.

Bạn cần đo, theo dõi huyết áp hằng ngày và dùng thêm các thuốc điều trị suy tim bác sĩ kê đơn. Bạn cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ để được theo dõi quá trình tiến triển của bệnh, được điều chỉnh phác đồ điều trị kịp thời nếu gặp tác dụng phụ của thuốc hoặc đáp ứng thuốc kém.

Bên cạnh đó, người bệnh suy tim cũng nên thực hiện lối sống lành mạnh, bao gồm ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn và kiểm soát căng thẳng để bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả hơn, hạn chế các yếu tố nguy cơ tác động xấu đến hệ tim mạch.

Hiện nay đã có sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bệnh suy tim, được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sản phẩm được chứng minh giúp giảm đau ngực, khó thở, ho, phù do suy tim; Hỗ trợ tăng lưu thông máu tới tim và hỗ trợ giảm nguy cơ suy tim tiến triển. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm thảo dược này kết hợp với thuốc Tây và chế độ sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ cải thiện bệnh suy tim độ 1 tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn thắc mắc và muốn được giải đáp về các bệnh lý tim mạch và giải pháp thảo dược hỗ trợ cải thiện, bạn có thể gọi ngay về tổng đài 0981238219, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị