Chuyên gia lưu ý chế độ ăn, tập luyện cho người bệnh hở van tim

Người bị hở van tim cần chú ý thay đổi lối sống lành mạnh hơn để kiểm soát bệnh

Hở van tim có di truyền không và phải làm gì để cải thiện?

Cầu cơ tim là bệnh gì, có cách nào cải thiện bệnh?

Đang uống aspirin có được dùng thêm TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum không?

Sau đặt stent mạch vành cần chăm sóc sức khỏe thế nào?

GS. Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Nếu bệnh van tim đã tiến triển thành suy tim, bố của bạn sẽ hay bị khó thở khi gắng sức. Nếu bác ăn mặn nhiều sẽ có thể gây tiểu ít, người to ra, tăng cân. Do đó, trong chế độ ăn thường ngày, bạn nên lưu ý nhắc bố không nên uống nhiều nước, không ăn mặn nhiều, không ăn/uống các thực phẩm dễ gây kích thích (như các món cay) vì có thể gây khó chịu.

 

Trong trường hợp bác bị hở van tim, suy tim kèm rối loạn nhịp tim, các bác sĩ có thể kê đơn cho bố bạn dùng thuốc chống đông máu kháng vitamin K. Do đó, trong chế độ ăn thường ngày, bác cũng nên hạn chế một số thực phẩm giàu vitamin K (như củ cải, bông cải xanh) để tránh nguy cơ đông máu nguy hiểm.

Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn, giúp phòng ngừa suy tim tiến triển, bạn có thể tham khảo cho bác dùng thêm sản phẩm thảo dược chuyên biệt cho người bệnh suy tim. Nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất. sản phẩm uy tín, có mặt nhiều năm trên thị trường và được nhiều người bệnh Tim mạch (như bệnh van tim, suy tim) sử dụng, đánh giá hài lòng về hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh tim mạch của sản phẩm sẽ giúp bác có thể yên tâm sử dụng. 

Với chế độ tập luyện cho người bị hở van tim, suy tim kèm rối loạn nhịp tim (đặc biệt là rung nhĩ), tốt hơn hết bố bạn nên hạn chế tập luyện, chỉ tập ở ngưỡng vừa phải, vừa sức. Những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe… sẽ phù hợp với tình trạng bệnh của bố bạn. Bác nên tránh các môn thể thao mang tính ganh đua, hạn chế nguy cơ chấn thương, té ngã sẽ rất khó hồi phục,

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị