Cách trị đau thắt lưng sau khi ngủ dậy

Đau thắt lưng sau khi ngủ dậy là điều thường gặp ở nhiều người

Ngộ độc vì uống nước lá cây vòi voi

Đau thắt lưng: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách sơ cứu khi bất ngờ bị đau thắt lưng

Thế giới suy giảm chất lượng cuộc sống vì đau lưng

Ngủ sai tư thế là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị đau người, đặc biệt là ở vai gáy và thắt lưng. Trong các nghiên cứu, trung bình cứ 3 người thì có một người sẽ gặp đau thắt lưng và đau vai gáy sau một giấc ngủ. Theo TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ), chỉ cần một vài thay đổi nhỏ và đơn giản sẽ giúp bạn ngăn ngừa những cơn đau này.

Tư thế ngủ sai là nguyên nhân dẫn đến đau thắt lưng sau khi ngủ dậy

Nếu giường nệm của bạn bị trũng ở giữa, nệm quá cứng hoặc quá cũ khiến các khớp xương bị lệch, không đúng vị trí thì bạn sẽ có nguy cơ bị đau nhức thắt lưng cả ngày hôm sau.

"Bạn nên mua một tấm nệm mới hoặc tu sửa cái giường đã quá cũ kỹ của mình", chuyên gia vật lý trị liệu của Mỹ, ông Grant Wilson cho biết, "hầu hết mọi người đều cảm thấy thoải mái với một tấm nệm mới chắc chắn hơn, một tấm nệm phẳng phiu hơn sẽ giúp trọng lực của cơ thể dồn đều trên các xương quanh cột sống, hạn chế bị đau".

Có hai tư thế ngủ bạn nên tránh là nằm sấp hoặc nằm cuộn tròn người lại. Cơ thể người được cấu tạo với các cấu trúc và đĩa đệm chủ yếu ở phía sau mà không phải phía trước. Đặc biệt là với những người bị đau cổ hoặc đau đầu. Bạn nên nằm ngửa để ngủ, đặt thêm một chiếc gối nhỏ ở dưới thắt lưng để xương cột sống cong tự nhiên.

Nếu tình trạng đau thắt lưng vẫn không có dấu hiệu chuyển biến, chuyên gia Wilson khuyên bạn nên đi khám bác sỹ, vì rất có thể đau thắt lưng là một triệu chứng của nhiều chứng bệnh nguy hiểm.

Tiêu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp