Thế giới suy giảm chất lượng cuộc sống vì đau lưng

Đau lưng khiến cho chất lượng cuộc sống giảm nhiều nhất

Tuyệt chiêu giảm đau lưng khi mang thai

Đau lưng, mỏi cổ: Coi chừng tổn thương cột sống

Trị đau lưng chỉ cần dược thảo

Đau lưng - Nguyên nhân gây đau ốm nhiều nhất thế giới

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tiến hành phân tích về sức khỏe của các tình nguyện viên đến từ 188 quốc gia và vùng lãnh thổ cho thấy, đau thắt lưng là nguyên nhân hàng đầu gây ra đau đớn mạn tính trong nhiều năm liền hơn bất cứ tình trạng sức khỏe nào.

Đau vai gáy cũng là một trong những nguyên nhân chính gây suy giảm sức khỏe, chỉ đứng sau đau thắt lưng tại Anh và Scotland.

Steve Tolan - chuyên gia của Hội Vật lý trị liệu Chartered, cho biết: "Cơ thể con người được sinh ra là để hoạt động và di chuyển, chứ không phải dành cho lối sống mà chúng ta đang sống hiện tại".

Chứng đau lưng đang xuất hiện ngày càng nhiều ở người trẻ tuổi với phân nửa người dưới 30 tuổi bị triệu chứng này. Ngồi lâu trên ghế và sô pha để sử dụng điện thoại, máy tính bảng, máy tính là nguyên do lớn nhất gây đau lưng cho trẻ dưới 12 tuổi.

Ngoài tình trạng đau lưng, ước tính có khoảng 1,6 tỉ người, tức là gần 1/4 dân số thế giới, bị đau đầu và 850 triệu người bị đau nửa đầu. Đau đầu gây ra bởi dùng thuốc quá mức hoặc lạm dụng thuốc giảm đau cũng đang làm tăng sự lo ngại.

Tiêu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp