Khám và tư vấn miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại BV Bạch Mai

Các bác sỹ đang khám và sàng lọc các bệnh nhân phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản tại BV Bạch Mai.

BV Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí bệnh tim mạch

BV Bạch Mai khởi công tòa nhà điều trị bệnh có sân đỗ trực thăng

Ung thư phổi giai đoạn cuối, bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại BV Bạch Mai

Ngày 21/5 BV Bạch Mai khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản

Bệnh viện Bạch Mai khám, tư vấn miễn phí về bệnh hen

Đây là hoạt động thuộc Dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, nhằm hưởng ứng Ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính toàn cầu năm 2016 với chủ đề “Breathe in the knowledge – Thấu hiểu từng hơi thở”.

Theo đó, người dân tới khám sẽ được các bác sỹ của Trung tâm Hô hấp – Bệnh viện Bạch Mai khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và đưa vào chương trình quản lý ngoại trú.

Đối tượng đến khám là người dân trên 40 tuổi và có các yếu tố nguy cơ như: Hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; Trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; Thường xuyên tiếp xúc khói, bụi, hóa chất nghề nghiệp; Khó thở nặng dần theo thời gian; Ho liên tục nhiều tháng, nhiều năm; Thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, mặc dù những năm gần đây y học đã có nhiều cố gắng trong chẩn đoán cũng như điều trị nhưng tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong của bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản vẫn tiếp tục gia tăng trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam.

Kết quả nghiên cứu mới nhất ở Việt Nam cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là 4,2% và tỷ lệ mắc hen phế quản là 4,1% dân số cả nước, trong đó mỗi năm có khoảng 3.000 - 4.000 người chết mỗi năm.

Hoạt động khám, tư vấn cho người dân sẽ diễn ra trong cả ngày thứ Bảy (3/12):
Sáng: 7h00 – 11h30
Chiều: 13h30 – 16h30
Địa điểm: Hội trường Lớn, tầng 2, nhà P, Bệnh viện Bạch Mai, Số 78 Giải Phóng – Đống Đa – Hà Nội.
Người dân đăng ký liên hệ: Văn phòng Ban quản lý Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản. Số điện thoại: 04. 3629 1207; Di động: 0972 463 203 (liên hệ trong giờ hành chính). Email: [email protected]

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn