Tác dụng phụ của việc ăn mướp đắng quá nhiều

Ăn mướp đắng quá nhiều gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Sáng da, sạch mụn chỉ bằng cách dùng mướp đắng

10 lợi ích tuyệt vời của mướp đắng với sức khỏe và vẻ đẹp

Những ai nên cẩn trọng khi ăn mướp đắng?

Những tác hại đáng sợ từ mướp đắng

Giảm tác dụng của thuốc điều trị đái tháo đường

Nếu đang dùng thuốc điều trị đái tháo đường thì bạn không nên ăn mướp đắng. Mướp đắng có đặc tính điều trị bệnh đái đường mạnh nên khi dùng kết hợp với các loại thuốc điều trị có thể gây nguy hiểm vì nó có thể làm giảm lượng đường trong máu đến mức báo động, thậm chí chết người.

Gây ra chứng hôn mê hạ đường huyết

Chứng hôn mê hạ đường huyết là tình trạng đe dọa đến mạng sống của người bệnh khi người đó bị hôn mê do có lượng đường trong máu thấp. Mướp đắng có hiệu quả trong việc làm giảm lượng đường trong máu, nhưng nếu không được kiểm soát, lượng đường trong máu xuống mức quá thấp có thể khiến người bệnh bị mất ý thức.

Gây rối loạn nhịp tim

Nghe có vẻ không nguy hại nhưng nhịp tim không đều có thể gây suy tim, mất trí hoặc thậm chí đột quỵ. Đã có trường hợp, một người đàn ông 22 tuổi đã được đưa vào bệnh viện sau khi anh ta phàn nàn về những cơn đau tức ngực sau khi uống nước ép mướp đắng trong những ngày trước đó.

Có thể gây sẩy thai

Phụ nữ mang thai nên cảnh giác với việc ăn quá nhiều mướp đắng bởi vì nó có các đặc tính ảnh hưởng đến bào thai. Trong một nghiên cứu vào năm 2010 cho thấy, khi cho những con chuột mang thai sử dụng nước ép mướp đắng quá nhiều thì chuột con sinh ra sẽ bị dị tật bẩm sinh. Vì thế, các nhà nghiên cứu khuyến cáo phụ nữ mang thai phải thận trọng khi ăn mướp đắng.

Có thể gây đau bụng

Các vấn đề về dạ dày là một trong những phản ứng tiêu cực thường gặp khi sử dụng mướp đắng. Tiêu chảy nhẹ và đau bụng là một số tác dụng phụ phổ biến. Tuy nhiên cả 2 vấn đề này đều có thể dễ dàng được giải quyết bằng cách ngưng ăn mướp đắng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng