Mùa Đông chớ dại cho con ăn ngao

Mùa Đông ăn ngao trẻ dễ bị lạnh bụng

Những người không nên ăn ngao?

Nộm đu đủ: Món ăn hỗ trợ tiêu hóa

Các món ăn tuyệt ngon mà giàu calci

Món ngon với đuôi lợn: Chàng ăn vào nàng thích mê

Mùa Đông ăn ngao trẻ bị làm sao?

Theo TS Cao Trường Sinh - Trường Đại học Y Vinh: "Ngao chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tương đương như lươn, thịt gà. Cần lưu ý khi cho trẻ ăn ngao có thể gây dị ứng, thậm chí tiêu chảy, nôn, phát ban. Protein trong ngao có thể hấp thu trực tiếp qua đường tiêu hóa của trẻ em, nó là dị nguyên gây dị ứng mạnh". 

Hơn nữa, mùa Đông là thời điểm sức đề kháng của trẻ yếu, trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp do bị nhiễm lạnh. Vào mùa này, mẹ không nên cho con ăn ngao. Vì ngao là thực phẩm có tính hàn, trẻ ăn vào dễ bị lạnh bụng, bé yếu bụng thì bị tiêu chảy, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Ngoài ra, ngao cũng có thể chứa ký sinh trùng, chế biến không kỹ có thể khiến con nhiễm bệnh. Vì thế, mẹ chỉ nên cho con ăn ngao vào mùa Hè. 

Ngao cũng là thực phẩm làm giảm khả năng hấp thụ calci của trẻ. Cho con ăn nhiều ngao, vô tình mẹ lại khiến con chậm phát triển xương và răng. Protein có trong ngao còn tạo thành chất không hòa tan gây rối loạn tiêu hóa, buồn nôn.

Mùa Đông nên cho trẻ ăn gì? 

Soup gà

Bát soup gà ấm nóng và thơm ngon chắc chắn sẽ rất tốt cho bé trong những ngày lạnh như thế này. Hơn nữa, món ăn này còn giúp giải cảm, ngừa cúm mùa Đông.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene - chất chống oxy hóa và có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Cà rốt cũng ít hóa chất độc hại, rất lành với trẻ. Mẹ có thể làm cà rốt khoai tây hầm, bánh cà rốt đổi vị cho con. 

Sữa chua

Nhiều mẹ ngại cho con ăn sữa chua lạnh vào mùa Đông. Nhưng khoa học đã chứng minh, sữa chua bổ sung probiotic giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch, giúp bé khỏe hơn. 

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ