Trẻ bị tay chân miệng có nên dùng kháng sinh không?

Bệnh tay chân miệng phổ biến ở trẻ nhỏ trong mùa nóng, có thể bùng phát thành dịch

Phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng thảo dược

Trẻ bị tay chân miệng nên tắm như thế nào?

Cách cải thiện bệnh tay chân miệng bằng thảo dược

Bôi gel Subạc có giúp đỡ nốt đỏ quanh vùng miệng ở trẻ em?

Bệnh tay chân miệng trong mùa Hè

Tay chân miệng là một trong những bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ trong mùa Hè. Đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus thuộc nhóm enterovirus gây ra, phổ biến nhất là coxsackievirus A16 và enterovirus 71. Các virus này sống trong đường tiêu hóa và lây từ người sang người qua tiếp xúc thông thường.

Sốt, biếng ăn, đau họng là những biểu hiện thường gặp trong giai đoạn ủ bệnh tay chân miệng. Ở giai đoạn toàn phát, trẻ bắt đầu có những tổn thương dạng bọng nước trên lưỡi, lợi và bên trong má. Trên thân trẻ xuất hiện các nốt phát ban đỏ, đôi khi thấy bọng nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, sau đó lan tới những bộ phận khác.

Trẻ bị tay chân miệng có nên dùng kháng sinh không?

Cha mẹ tuyệt đối không dùng kháng sinh để hạ sốt khi trẻ bị tay chân miệng

Trẻ bị bệnh tay chân miệng cấp độ nhẹ có thể điều trị tại nhà nhưng cần tuân thủ theo phác đồ y khoa. Lúc này, cha mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước, ăn thức ăn dễ tiêu và có thể dùng thuốc để hạ sốt, giảm đau theo chỉ dẫn của bác sỹ. Bên cạnh đó, hãy chú ý tắm rửa và vệ sinh thân thể, răng miệng cho trẻ hàng ngày bằng nước sạch để tránh nhiễm khuẩn (bội nhiễm).

Kháng sinh là loại thuốc chỉ được dùng trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn, nhằm chống lại mầm bệnh đó. Vì thế, việc dùng kháng sinh khi trẻ bị sốt hay viêm không giúp trẻ nhanh khỏi bệnh. Trái lại, lạm dụng thuốc kháng sinh còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, trong đó có tình trạng kháng kháng sinh nguy hiểm.

Thông thường, bác sỹ chỉ cho trẻ mắc bệnh tay chân miệng uống thuốc kháng sinh khi bị bội nhiễm. Đây là biểu hiện bệnh tay chân miệng trở nặng, do đó, cha mẹ tuyệt đối không tự ý dùng kháng sinh cho con mà cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Cách phòng ngừa, cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược

Trong quá trình chăm sóc trẻ bị tay chân miệng, cha mẹ cần có biện pháp nâng cao sức đề kháng cho con, đồng thời ngăn chặn tình trạng bội nhiễm tại các vết loét. Việc sử dụng thuốc kháng virus hoặc kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sỹ sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của trẻ.

Chính vì vậy, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên cho con để phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan và gel bôi chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh.

Trước sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu, có hàng triệu người sử dụng cho kết quả tốt và đã được công nhận qua các giải thưởng lớn. Mà bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm từ thiên nhiên đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Như vậy, để nói không với bệnh tay chân miệng thì bên cạnh việc giữ vệ sinh sạch sẽ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, người bệnh hãy kết hợp sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” được nhắc đến ở trên mỗi ngày.

Trang Vũ

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm và gel Subạc cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Liên hệ: 024.37757240.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ