Phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng thảo dược

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra

Một vài sai lầm thường gặp khi chăm sóc trẻ bị tay chân miệng

Cách cải thiện bệnh tay chân miệng bằng thảo dược

Trẻ đã mắc tay chân miệng có bị lại không?

Phòng bệnh tay chân miệng trong trường mầm non như thế nào?

Tình hình mắc tay chân miệng tại Việt Nam

Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm từ đầu năm 2021 đến nay, cả nước ghi nhận 17.451 trường mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 4 trường hợp tử vong tại An Giang (1), Long An (1) và Kiên Giang (2). So với cùng kỳ năm 2020, số ca mắc tăng 4 lần và gia tăng chủ yếu tại khu vực miền Nam, cụ thể ở một số nơi như: TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp, An Giang.

Tay chân miệng là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc trưng bởi những vết loét đỏ tại miệng, bàn tay và bàn chân. Bệnh thường có khuynh hướng phát triển và tăng cao vào 2 thời điểm là từ tháng 3-5 trước khi học sinh nghỉ hè và từ tháng 9-12 khi học sinh bắt đầu vào năm học mới. Đặc biệt, môi trường tiếp xúc ở trường mầm non rất dễ khiến trẻ bị lây bệnh tay chân miệng, nhất là trẻ dưới 3 tuổi.

Thực hiện “3 sạch” để phòng bệnh tay chân miệng

Hiện tại, bệnh tay chân miệng chưa có vaccine phòng ngừa hay thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, các biện pháp chữa bệnh hiện nay chủ yếu là điều trị triệu chứng. Bộ Y tế đề nghị người dân thực hiện “3 sạch” để phòng bệnh, cụ thể như sau:

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày (cả người lớn và trẻ em), đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn/cho trẻ ăn, trước khi bế ẵm trẻ, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ.

- Thực hiện tốt vệ sinh ăn uống: Ăn chín, uống chín; Vật dụng ăn uống phải đảm bảo được rửa sạch sẽ trước khi sử dụng (tốt nhất là ngâm tráng nước sôi); Đảm bảo sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày; Không mớm thức ăn cho trẻ; Không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi; Không cho trẻ dùng chung khăn ăn, khăn tay, vật dụng ăn uống như cốc, bát, đĩa, thìa, đồ chơi chưa được khử trùng.

- Thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày như: Đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn/ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Ngoài những lưu ý trên, cha mẹ cần tránh cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc người nghi ngờ mắc tay chân miệng để ngăn chặn sự lây lan.

Cách phòng ngừa, cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, việc điều trị các bệnh virus như tay chân miệng còn gặp rất nhiều khó khăn vì ít sự lựa chọn thuốc kháng virus. Mặt khác, nếu sử dụng các thuốc kháng virus thì tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như: Độc tính cao, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thần kinh và tâm thần, suy giảm miễn dịch. Chính vì vậy, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là bộ đôi trong uống ngoài bôi gồm cốm hòa tan và gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh.

Trước sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu, có hàng triệu người sử dụng cho kết quả tốt và đã được công nhận qua các giải thưởng lớn. Mà bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Như vậy, để nói không với bệnh tay chân miệng, bên cạnh việc giữ vệ sinh sạch sẽ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bạn hãy cho bé kết hợp sử dụng bộ đôi thảo dược trong uống - ngoài bôi được nhắc đến ở trên.

Lê Tuyết

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…
Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm và gel Subạc cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.37757240.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm