Có nên dùng thuốc điều trị gout mỗi ngày hay không?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Không điều trị gout có thể dẫn đến bệnh tim mạch

Các loại thuốc điều trị gout và ngăn chặn bệnh tái phát

Giảm đau do gout nhờ đu đủ và trà xanh

Người mắc gout có ăn bưởi được không?

Những nguy cơ khi sử dụng thuốc điều trị bệnh gout?

TPCN Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư Y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard trả lời: 

Chào bạn!

Gout xảy ra khi hóa chất tự nhiên được gọi là urat (muối của acid uric) tích tụ tại khớp nối của xương. Tất cả chúng ta đều có acid uric trong máu, nhưng ở các bệnh nhân mắc gout, hàm lượng acid uric luôn ở mức cao hơn bình thường.

Một khi cơn gout cấp khởi phát có thể gây rất nhiều đau đớn. Có 2 giai đoạn trong điều trị gout. Một là điều trị bệnh khi có cơn gout cấp bằng thuốc chống viêm. Chúng có thể giúp giảm viêm và giảm đau khi bị gout tấn công.

Tuy nhiên, đối với trường hợp mà các cơn đau thường xuyên tái phát thì người bệnh sẽ cần phải sử dụng các loại thuốc giúp làm giảm nồng độ acid uric trong máu. Việc làm này cũng giúp giảm nguy cơ của các đợt gout tấn công trong tương lai (dù không thể điều trị triệt để).

Nên áp dụng các biện pháp điều trị gout để kiểm soát và ngăn ngừa những biến chứng

Việc điều trị gout hàng ngày mang đến lợi ích quan trọng. Một nghiên cứu trên 40.000 người sau 7 năm cho thấy những kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, người không áp dụng các biện pháp điều trị gout có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao gấp đôi so với người tích cực điều trị.

Vậy, việc điều trị viêm khớp do gout ảnh hưởng đến bệnh tim như thế nào? Trên thực tế, xơ vữa động mạch được xác định là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm cho bệnh nhân tại các nước phát triển. Và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, tình trạng viêm ở bất cứ cơ quan nào trong cơ thể cũng có thể tác động đến tim cũng như não. Do đó, điều trị bệnh gout đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Khi được bác sĩ chỉ định dùng thuốc điều trị gout, bạn cần tuân thủ để kiểm soát bệnh hiệu quả cũng như ngăn ngừa ảnh hưởng xấu của bệnh này đối với sức khỏe.

Song song với đó, bạn có thể dùng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị gout một cách an toàn, bền vững. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính trạch tả, kết hợp với các thảo dược như nhàu, thổ phục linh, hoàng bá… Sản phẩm giúp giảm sưng, đau khớp do gout, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe, do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

Chúc bạn sức khỏe!

 Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
NQC: 1293/2015/XNQC- ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp