Người mắc gout có ăn bưởi được không?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bưởi là loại trái cây rất giàu kali

Những nguy cơ khi sử dụng thuốc điều trị bệnh gout?

TPCN Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

7 loại đồ uống tốt cho người bị gout

Có cần uống thuốc mỗi ngày để phòng ngừa bệnh Gout?

30 tuổi đã mắc gout phải làm thế nào?

Với câu hỏi là “Người bị gout có ăn được bưởi không?” thì câu trả lời thông thường là “có”. Bưởi là một loại quả chứa rất nhiều kali, một chất quan trọng giúp điều trị gout hiệu quả. Kali giúp thận thải tinh thể urate qua nước tiểu. Bên cạnh đó, bưởi cũng có nhiều vitamin C giúp cải thiện tình trạng viêm khớp ở bệnh nhân gout.

Bệnh nhân gout cần chú ý ăn uống, kiêng khem chặt chẽ

Ngoài ra, một số loại thực phẩm tương đối an toàn với bệnh nhân mắc gout có thể kể đến là:

Trái cây: Dưa hấu, cam, quýt, nho, anh đào...

Carbs phức tạp: Bánh mì nguyên cám, gạo lứt

Thịt: Ức gà, cá

Gia vị và hương liệu an toàn: Tỏi, hành tây, oregano, húng quế, gừng...

Đối với những bệnh nhân mắc gout, cách nấu nướng cũng cần thay đổi. Bệnh nhân gout nên tránh những đồ chiên rán. Cũng có thể sử dụng dầu ăn thực vật và dùng khăn giấy sạch thấm bớt dầu trước khi thưởng thức. Có thể ướp thực phẩm với các loại thảo mộc, gia vị để món ăn trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn. Dù bạn sẽ phải kiêng nhiều thực phẩm yêu thích, song bạn có thể sáng tạo ra nhiều món ăn mới lạ phù hợp với thị hiếu của bản thân.

Một số loại trái cây, gia vị phù hợp với người bị gout

Song song với việc lựa chọn những thực phẩm hữu ích trên, hiện nay, tại Việt Nam, nhiều người mắc gout đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. Điển hình cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trạch tả (vị thuốc quý giúp đẩy nhanh quá trình đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể) kết hợp cùng một số thảo dược khác như thổ phục linh, nhàu... Sản phẩm mang tới một phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh gout toàn diện cho người bệnh: Cải thiện chức năng gan thận, giữ nồng độ acid uric trong máu ở giới hạn bình thường, ngăn chặn sự hình thành tinh thể urate, cải thiện triệu chứng sưng đau khớp do cơn gout cấp và phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Hơn nữa, một điểm ưu việt khác mà sản phẩm mang lại cho người bệnh là sự an tâm trong quá trình sử dụng. Do có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe và có thể sử dụng trong thời gian dài. Nhờ những giá trị trên mà sản phẩm này đã vinh dự được người tiêu dùng bình chọn và trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng; Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em…

Để điều trị và kiểm soát gout hiệu quả, người bệnh cần lưu ý: Dùng thuốc theo hướng dẫn của chuyên gia; điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, nên ăn nhiều rau xanh và một số loại quả chứa nhiều vitamin C như bưởi, cam...; Vận động nhẹ nhàng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ trạch tả hàng ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp