Có nên nuốt đậu đen sống để trị đái tháo đường, tim mạch?

Nuốt sống nhiều hạt đậu cùng lúc có thể gây nguy hiểm cho dạ dày

Món ăn lạ miệng lành mạnh: Khoai lang xào đậu đen

Đậu đen: Thực phẩm dinh dưỡng ngừa bệnh hiệu quả

Bạn có ăn đỗ đen theo những cách sai lầm này không?

Dùng đỗ đen để trị ngay những căn bệnh này!

Bác sỹ Lê Hùng - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM, cho biết:

Chào bạn!

Theo Đông y, đậu đen có vị hơi ngọt, tính hơi hàn, có tác dụng lợi thủy, giải độc, dưỡng âm bổ thận, khu phong hoạt huyết. Trên thực tế, đậu đen là nguồn cung cấp chất xơ, chất đạm và nhiều vi chất quan trọng có giá trị bổ dưỡng rất cao có thể giúp phòng chống nhiều loại bệnh tật. 

Ngoài ra, đậu đen còn có tác dụng giải độc và đặc biệt thành phần chất xơ trong hạt đậu đen cao, nhất là chất xơ hòa tan trong nước làm tăng nhu động mạch, chống táo bón, chống kết dính nhiều loại độc tố để thải ra ngoài.

Đậu đen khô là loại hạt cứng nên thường được ngâm nước cho mềm trước khi nấu. Nuốt sống nhiều hạt đậu cùng lúc có thể nguy hiểm cho một số trường hợp tiêu hoá kém, viêm loét dạ dày, chưa kể đến việc các cháu bé do không quen hoặc do sợ nuốt có thể làm cho hạt đậu đen lạc vào đường thở gây ngạt. Ngoài ra, chưa có công trình nghiên cứu nào về hiệu quả điều trị bệnh bằng cách sử dụng nuốt sống hạt đậu đen cả mà chỉ khuyến khích nên sử dụng đậu đen bằng các phương pháp chế biến truyền thống như: Nấu chè, nấu canh, nấu xôi đậu đen…

Đậu đen có tác dụng tốt với sức khỏe, tuy nhiên, không nên cho rằng đậu đen chữa được tất cả các loại bệnh hoặc ở tất cả mọi giai đoạn của bệnh. Việc điều trị các loại bệnh mạn tính đều phải dựa vào những biện pháp tổng hợp bao gồm: Sử dụng thuốc điều trị đúng hướng dẫn của bác sỹ, giữ cho tâm lý thoải mái, vận động đều đặn và việc tiết giảm những loại thực phẩm chế biến, thuốc lá, rượu mà không thể chỉ dựa vào một bài thuốc hay vị thuốc đơn thuần.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể kết hợp sử dụng một vài vị thảo dược hoặc sử dụng các sản phẩm thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh để ổn định bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thực phẩm chức năng TĐCare là sự kết hợp từ 7 thảo dược quý: Khổ qua, Dây thìa canh, Tảo spirulina, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị