Có nên sử dụng kem chữa sần vỏ cam trong khi mang thai?

Da sần vỏ cam là tình trạng mỡ dưới da tạo thành các vết sần

Bà bầu ăn thực phẩm giàu vitamin D giúp giảm dị ứng ở trẻ

Mẹ bầu "nghiện" thức uống caffein dễ khiến con thừa cân, béo phì

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

TS.  Elizabeth Goldberg - Bác sỹ Da liễu đến từ Trung tâm Y tế Sinai (New York, Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Da sần vỏ cam còn gọi là cellulite, là hiện tượng mỡ dưới da tạo thành những vết sần, thường có liên quan tới tăng cân. Để làm giảm tình trạng này, mọi người thường có xu hướng sử dụng các loại kem làm săn chắc da và kem cellutite.

Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi thì phụ nữ mang thai không nên sử dụng những loại kem này. Bởi chúng có chứa tới 3 thành phần mà chúng tôi vẫn khuyến nghị nên thận trọng với phụ nữ có thai là: Retinols, DMAE (dimethylaminoethanol) và caffeine.

Trong đó Retinols là một dạng vitamin A đã được chứng minh có liên quan đến dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Caffeine là một chất kích thích chỉ nên tiêu thụ với một lượng hạn chế trong thai kỳ. DMAE là một chất tự nhiên có tác dụng làm săn chắc làn da nhưng chưa được nghiên cứu, do đó cũng nên thận trọng.

Ngoài ra, một vấn đề lớn đối với các sản phẩm này khi dùng trong thai kỳ là khả năng hấp thu vào máu của chúng thường rất khó kiểm soát.

Vì nguyên nhân gây ra da sần vỏ cam thường có liên quan đến tăng cân, do đó để giảm tình trạng này, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng da của bạn luôn được giữ ẩm đúng cách, bởi thiếu nước có thể khiến da bị khô và khiến các vết lõm hình thành.

Đối với trường hợp của bạn, nếu tình trạng cellutite chỉ bắt đầu xuất hiện khi bạn mang thai thì rất có thể nó sẽ giảm đi sau khi bạn sinh con.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Fitpregnancy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị