Có nên trang điểm khi bị mụn trứng cá?

Lạm dụng trang điểm để che vết mụn sẽ khiến tình trạng mụn nặng thêm

Chăm sóc da, trị mụn trứng cá đúng cách với da dầu

6 loại thuốc có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá

6 cách trị mụn trứng cá tuyệt đối không nên thử

Có nên sử dụng miếng dán lột mụn để trị trứng cá?

Trả lời: 
Chào bạn!
Da bị mụn vốn là loại da rất nhạy cảm, tuyến bã nhờn thường hoạt động mạnh hơn so với da thông thường, gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn. 
Với đặc điểm như vậy, việc trang điểm với làn da mụn trứng cá thường rất khó khăn, do phấn trang điểm không che được hết mụn, dầu tiết ra làm cho phấn nhanh bị trôi, mặt khác lớp phấn phủ lên trên làn da mụn càng làm cho lỗ chân lông bị bít kín, mồ hôi không thoát ra được càng làm cho mụn bị nặng thêm. Do vậy, với làn da bị mụn không nên lạm dụng trang điểm, nếu trường hợp bắt buộc phải trang điểm, nên lựa chọn những sản phẩm kem, phấn nào ít gây kích ứng nhất, dành riêng cho da dầu và lưu ý tẩy trang càng sớm càng tốt.
Làm thế nào để hết mụn là câu hỏi của rất nhiều người mà không phải ai cũng nhận được lời giải đáp phù hợp. Mụn trứng cá có thể do những nguyên nhân sau gây ra: Do vi khuẩn acnes, do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, do thay đổi nội tiết tố (tuổi dậy thì, giai đoạn mang thai…), hoặc do ăn uống, sinh hoạt không hợp lý. Do vậy, tùy nguyên nhân gây mụn mà có biện pháp điều chỉnh, khắc phục được những yếu tố gây bệnh, từ đó sẽ hạn chế được mụn trứng cá phát triển. 
Khi bị mụn trứng cá, bạn nên tìm đến chuyên khoa da liễu để được thăm khám, chẩn đoán và bác sỹ kê đơn thuốc uống, thuốc bôi phù hợp với từng cá thể người bệnh. Có thể có những trường hợp phải dùng đến thuốc kháng sinh, kháng nấm, hoặc thuốc điều chỉnh nội tiết tố.
Bên cạnh đó, việc tìm được một sản phẩm an toàn dành cho da mụn là điều mà rất nhiều người mong muốn và quan tâm. Hiện nay trên thị trường có kem bôi trị mụn Azacné hiệu quả dành cho các trường hợp mụn trứng cá. Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) cùng một số dược liệu khác như lô hội, ba chạc, sài đất…Azacné có tác dụngkháng viêm, kháng khuẩn, làm mềm da, kiểm soát nhờn, làm mờ vết thâm do mụn,... Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, đem lại giải pháp an toàn cho nhiều bệnh nhân.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Ngọc Thủy
Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… kem thảo dược Azacné góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn nang,… giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu