Chăm sóc da, trị mụn trứng cá đúng cách với da dầu

Thời tiết nóng ẩm làm tăng sinh mụn trứng cá với những người có làn da dầu

Công thức “đánh bay” mụn trứng cá đầu trắng

Mụn trứng cá có lây lan không?

Bị mụn trứng cá có phải là do nóng gan?

Làm sao để hết mụn trứng cá ở người trưởng thành?

Hỏi: Chào chuyên gia. Cho cháu hỏi, cháu bị da dầu nên khá khó chịu, đặc biệt là vào buổi chiều. Cháu chăm sóc da rất kỹ (rửa mặt hàng ngày, tẩy trang đầy đủ, đắp mặt nạ bằng hoa quả như dưa chuột, cà chua...) nhưng sao da cháu vẫn nhiều mụn. Nhiều đợt, mụn mọc dày ở hai bên má, dưới cằm và cả trán nữa. Chuyên gia tư vấn giúp cháu cách trị mụn với ạ. Cháu cảm ơn chuyên gia nhiều. (Hương Giang - [email protected])
Trả lời:
Vùng da ở hai bên má, trán và cằm là vùng chữ T có đặc điểm là tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, dễ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn. Đặc biệt là với những người da dầu thì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, do đó nguy cơ sinh mụn sẽ cao hơn. Vào buổi chiều có thể do nhiệt độ môi trường tăng cao, đặc biệt là vào mùa hè thời tiết nắng nóng, sau thời gian hoạt động của cơ thể sẽ làm tăng tiết mồ hôi, tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn, làm cho da càng trở nên khó chịu và tăng nguy cơ sinh mụn hơn.Vì vậy, việc chăm sóc da hàng ngày và làm sạch da trong những ngày thời tiết nắng nóng là việc rất quan trọng, đặc biệt là những vùng da chữ T.
Ngoài chế độ làm sạch da như bạn đã áp dụng (rửa mặt, tẩy trang), dưỡng da bằng mặt nạ, bạn còn phải kết hợp thêm nhiều biện pháp nữa, như: Thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, tránh ăn đồ cay nóng, hạn chế ăn nhiều đồ ngọt, tránh các gia vị và đồ uống kích thích như cà phê, rượu, lưu ý ngủ đủ giấc, tránh thức khuya và tránh stress trong cuộc sống hàng ngày.
Bên cạnh đó, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp dành cho da mụn là hết sức quan trọng và cần được lưu ý cẩn thận. Tránh các loại kem, thuốc gây kích ứng da, tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Hiện nay, trên thị trường có kem bôi trị mụn Azacné chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp với lô hội, ba chạc, sài đất… rất an toàn cho làn da mụn. Thực tế, sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra kháng sinh tự nhiên có trong dịch chiết neem giúp làm sạch da, chống lại các vi khuẩn gây mụn trứng cá. Bên cạnh đó, sản phẩm kem trị mụn chứa các thảo mộc trên còn giúp làm mềm da, kiểm soát chất nhờn, làm mờ vết thâm do mụn để lại; đồng thời, ngăn chặn sự tái phát của mụn, đem lại làn da mịn màng, láng mịn và lấy lại sự tự tin cho bạn. Bạn nên kiên trì sử dụng kem Azacné 3 lần/ngày sau khi làm sạch da bằng khăn mềm và nước.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Ngọc Thủy
Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… kem thảo dược Azacné góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn nang,… giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu