Có nên sử dụng miếng dán lột mụn để trị trứng cá?

Miếng dán lột mụn giúp loại bỏ mụn đầu đen, tuy nhiên...

6 thực phẩm gây mụn trứng cá mà bạn nên tránh xa

Bị mụn trứng cá có phải là do nóng gan?

Cải thiện làn da đầy mụn trứng cá với sản phẩm thảo dược

5 cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ trà xanh

Nặn mụn trứng cá – Sai lầm nhiều người đang mắc phải

Trị trứng cá đầu đen bằng miếng dán lột mụn: Hại nhiều hơn lợi! 

Một khi kéo miếng dán lột mụn ra khỏi mặt, bạn cũng kéo theo một loạt mụn đầu đen. Làn da của bạn khi đó sẽ ít bị tắc nghẽn và trở nên thông thoáng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, miếng dán lột mụn không thể loại bỏ những vết mụn đầu đen lớn hơn cũng như ngăn ngừa sự quay trở lại của chúng.

Miếng dán lột mụn chỉ là giải pháp tạm thời

Việc sử dụng miếng dán lột mụn không đồng nghĩa với việc có thể trị mụn đầu đen hoàn toàn. Bên cạnh đó, nếu sử dụng miếng dán lột mụn quá thường xuyên sẽ gây nên tình trạng kích ứng da, đồng thời làm to lỗ chân lông. Đặc biệt, nếu bạn có làn da nhạy cảm, tốt hơn hết là hãy cẩn thận khi dùng miếng dán lột mụn.

Như vậy có thể thấy, miếng dán lột mụn là biện pháp loại bỏ mụn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp trị mụn dài hạn và an toàn cho làn da.

Trị mụn đầu đen, đừng quên sản phẩm thảo dược!

Với các vết mụn cứng đầu như mụn đầu đen, bạn thực sự cần áp dụng những biện pháp điều trị phức tạp và hiệu quả hơn.

Hiện nay, nhiều nghiên cứu đã tìm ra cách tiêu diệt chủng vi khuẩn P.acnes gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen, đồng thời ức chế hoạt động của các tuyến bã nhờn. Điển hình như dịch chiết neem (hay còn gọi là cây sầu đâu, xoan Ấn Độ).

Dịch chiết từ cây sầu đâu giúp trị mụn trứng cá

Từ đó, các nhà khoa học đã lấy dịch chiết neem kết hợp với các thảo dược quý khác như lô hội, sài đất, ba chạc... để tạo ra loại kem bôi giúp làm sạch da, kiểm soát chất nhờn, ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Dòng sản phẩm này hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn với làn da và người dùng có thể sử dụng lâu dài mà không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào.

Trị mụn trứng cá có nhiều cách, bởi thế chúng ta cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình những biện pháp an toàn, có tính lâu dài. Miếng lột mụn không phải xấu hoàn toàn, song nó không thực sự khả thi với việc trị mụn. Thay vào đó, chúng ta hãy tìm tới sản phẩm thảo dược trị mụn có thành phần chính là dịch chiết neem để quá trình chăm sóc da được an toàn và hiệu quả hơn.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Sạch trứng cá, sáng mịn làn da
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu