Làm thế nào để gout không tái phát, đỡ đau?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh gout là một dạng viêm khớp do lắng đọng các tinh thể muối urat gây viêm, sưng và đau dữ dội tại các khớp như khớp chân, tay, đầu gối...

5 loại trái cây giúp giảm acid uric trong máu

Bệnh nhân gout thường đau ở những vị trí nào?

Những biện pháp đơn giản giúp giảm cơn đau gout tức thì

Bí quyết giúp người bệnh gout sống khỏe mạnh hơn

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh gout là một dạng viêm khớp hình thành do nồng độ acid uric máu tăng lên quá mức. Là một chất thải từ các mô cơ thể, acid uric thường được bài tiết qua nước tiểu. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, khi lượng acid uric trong cơ thể tăng quá nhanh và thận không kịp đào thải sẽ khiến chúng kết tinh thành các tinh thể muối urat có hình kim sắc nhọn, lắng đọng gây viêm, sưng và đau dữ dội tại các khớp như khớp chân, tay, đầu gối,… Bệnh gout thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới.
Để đỡ đau khi bị cơn đau gout cấp tấn công, bố bạn có thể áp dụng theo cách sau:
- Chườm đá: Chườm lạnh có thể giúp làm dịu đi cơn đau tại các khớp một cách hiệu quả. Hãy bỏ vài viên đá vào một chiếc khăn mềm, sau đó chườm lên khu vực bị đau khoảng 20 - 30 phút. Chườm liên tục đến khi cảm thấy đỡ đau thì dừng. Điều này sẽ giúp bố bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Khi chườm đá, hãy nhấc chân hoặc tay, nơi có khớp bị đau lên để tránh tụ máu.
- Nâng cao chỗ khớp bị sưng: Cách này giúp tăng cường lưu thông máu. Người bệnh nên nằm trên giường và nâng chân cao hơn người bằng cách kê gối phía dưới. Cách làm này cũng sẽ giúp bạn thoải mái hơn và có giấc ngủ ngon hơn.
- Uống nước trước khi ngủ: Việc uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp hạn chế mất nước và đôi khi cũng trở nên hiệu quả giúp bố bạn có giấc ngủ ngon hơn.
Để ngăn ngừa bệnh gout tái phát, ngoài thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cùng chế độ sinh hoạt hợp lý, thì bố bạn nên sử dụng thêm sản phẩm có chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên như trạch tả, hạ khô thảo, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá,… Các loại thảo dược này, đặc biệt là trạch tả, thường được sử dụng trong các bài thuốc cổ truyền trị chứng thống phong, có tác dụng giúp giảm nồng độ acid uric máu bằng cách tăng cường chuyển hóa và đào thải lượng acid uric dư thừa ra ngoài cơ thể, đưa nồng độ này về mức cho phép; giảm sưng viêm và phòng ngừa Bệnh gout tái phát. Hiện nay, các loại thảo dược này đã còn được kết hợp với nhau trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đem lại hiệu quả tích cực cho người sử dụng nên bố bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng mà không lo tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Khánh Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị Bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng